Phấn đấu hoàn thành 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 vào năm 2022 - Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021 - 2025
Cập nhật: 23/12/2021
Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Zurich bắt đầu tham dự Hội nghị WEF Davos
Việt Nam và Séc tiếp tục phối hợp, ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương
Thời gian qua, việc ứng dụng Dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai Chính phủ điện tử, hướng tới chính phủ số trong giai đoạn mới. Sử dụng Dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; đặc biệt là tránh được tệ nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà từ một bộ phận cán bộ công quyền, hách dịch; tăng tính công khai, minh mạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Hiện nay, các địa phương đang rất quyết liệt triển khai đưa các dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện lên mức độ 4 và phấn đấu trong năm 2022 sẽ cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Tuy nhiên, đưa thành công các dịch vụ công lên môi trường trực tuyến mới chỉ là tạo thêm một kênh để giải quyết các thủ tục hành chính. Điều quan trọng, các cơ quan, đơn vị cần có các giải pháp để người dân đến với kênh giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến, từ đó mới phát huy hiệu quả của dịch vụ công trực tuyến.
Từ khóa: # Dịch vụ công quốc gia # Dịch vụ công trực tuyến # Phát triển thương mại miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo
Thể loại: Nội chính
Tác giả:
Nguồn tin: VOV1