“Online Influencers” trong thúc đẩy hợp tác kinh tế số giữa Trung Quốc với các quốc gia láng giềng (24/1/2022)
Cập nhật: 24/01/2022
Vụ cháy lớn dãy kiot bán hàng ở Bắc Ninh khiến 1 cháu bé tử vong
Kon Tum phát động toàn dân hiến máu tình nguyện, tiếp nhận 6.800 đơn vị máu
“Bán hàng trực tuyến” hay “livestream bán hàng” là những cụm từ đã trở nên quen thuộc ở thời điểm hiện tại. Những người bán hàng hay giới thiệu sản phẩm trên không gian số hóa ngày nay hầu như không phải là những người làm ra sản phẩm, phân phối sản phẩm mà có thể là những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội… Trong tiếng Anh họ được gọi là những “online influencers”. Trung Quốc là quốc gia đang phát triển mạnh mô hình này với nhiều người được biết đến như “nữ hoàng livestream” hay “ông vua bán hàng”… Theo dự báo, tiềm năng của thị trường này còn rất lớn. Trung Quốc còn đưa ra ý tưởng sẽ thúc đẩy hợp tác kinh tế số với các quốc gia láng giềng nhờ những influencers. Cụ thể cách làm này ra sao?
Từ khóa:
Thể loại: Thời sự
Tác giả:
Nguồn tin: VOV1