NTK Thoa Trần làm cố vấn cuộc thi Hoa hậu áo dài di sản Việt Nam

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - NTK Thoa Trần từng gây ấn tượng khi lập kỉ lục Kỷ lục Việt Nam trao tặng với nội dung: “Về với cội nguồn: Bộ sưu tập Áo Dài lấy cảm hứng từ Lễ hội Đền Hùng, tạo nên bức tranh phong cảnh Khu di tích lịch sử Đền Hùng trên nền lụa đầu tiên tại Việt Nam”. Với kinh nghiệm đó, NTK Thoa Trần đảm nhận vai trò thành viên ban cố vấn cuộc thi “Hoa hậu di sản áo dài Việt Nam 2024”.

Gần 1 năm qua, NTK Thoa Trần đã đào tạo được rất nhiều học viên tốt nghiệp và theo đuổi nghề thời trang. Bên cạnh đó, cô cũng tham gia nhiều sự kiện hoa hậu, hoa khôi trong vai trò là thành viên ban giám khảo.

Gần đây, cũng vừa hoàn thành chuyến lưu diễn tại Châu Âu và nhận được nhiều sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, cũng như bà con kiều bào. Trong đó, cô nhận được lời mời từ Đại sứ quan Thuỵ Điển để trình diễn bộ sưu tập áo dài nhân dịp kỉ niệm 55 quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Thuỵ Điển.

Gần 2 thập kỉ gắn bó với áo dài, NTK Thoa Trần không chỉ sáng tạo những bộ áo dài ấn tượng, cô còn nghiên cứu, hiểu biết sâu sắc về về lịch sử văn hoá truyền thống Việt Nam để từ đó cô đã khéo léo lồng ghép đưa những câu chuyện lịch sử vào các thiết kế áo dài của mình.

Đối với các mẫu thiết kế của mình, NTK Thoa Trần thường sử dụng các họa tiết truyền thống như hoa sen, chim hạc, rồng, phượng, hoặc những biểu tượng văn hóa dân gian như trống đồng, tranh Đông Hồ. Những họa tiết này không chỉ đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn mang ý nghĩa sâu xa về cội nguồn dân tộc, sự phồn thịnh và lòng tôn kính lịch sử.

Đặc biệt, NTK Thoa Trần luôn lồng ghép những câu chuyện lịch sử và văn hóa vào từng thiết kế. Mỗi thiết kế không chỉ là một bộ trang phục mà còn là một câu chuyện sống động về di sản Việt Nam, gợi nhắc đến truyền thống nhưng vẫn hòa hợp với phong cách hiện đại.

Theo quan điểm của cô: “Tôi không chỉ thiết kế áo dài như một di sản cổ điển mà tôi rất mong mình sẽ phát triển thành một biểu tượng thời trang đương đại. Việc hiểu sâu về văn hóa truyền thống giúp chính là cách tôi góp phần vào việc bảo tồn các giá trị cốt lõi của áo dài, đồng thời sáng tạo thêm các yếu tố hiện đại để cho áo dài luôn hợp thời và gần gũi hơn với người mặc ngày nay”.

Thông qua sự nghiên cứu và am hiểu lịch sử, văn hóa, NTK Thoa Trần đã tạo nên những thiết kế áo dài không chỉ đẹp mà còn có giá trị văn hóa, góp phần giữ gìn và phát huy di sản quý báu của dân tộc.

Với kinh nghiệm và thành công đó, NTK Thoa Trần được BTC cuộc thi “Hoa hậu di sản áo dài Việt Nam 2024” gửi gắm với vai trò thành viên ban cố vấn.

Chia sẻ về vai trò mới, NTK Thoa Trần bày tỏ: “Tôi rất vui và tự hào khi kiến thưc, sự hiểu biết của mình về lịch sử, văn hoá áo dài truyền thống được làm cố vấn cuộc thi nhan sắc mang tên di sản áo dài”.

“Áo dài không chỉ là trang phục truyền thống của Việt Nam mà còn là một biểu tượng văn hóa mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Di sản áo dài thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa thẩm mỹ, lịch sử và bản sắc dân tộc, trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa Việt Nam qua nhiều thế hệ”, NTK Thoa Trần bày tỏ.

Ban Giám khảo cuộc thi gồm: NSND Trần Nhượng, NSND Xuân Bắc, NSƯT, diễn viên Thu Phương, Hoa hậu Ngọc Châu, Á hậu du lịch thế giới Hương Ly…

Từ khóa: NTK Thoa Trần, NTK Thoa Trần,Hoa hậu di sản áo dài Việt Nam,áo dài,ntk,Bộ sưu tập Áo Dài

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả: thiếu anh/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập