Phiên bản nâng cấp của Nissan Navara tại châu Âu chỉ thay đổi rất ít ở ngoại thất. Bù lại, xe được nâng cấp rất nhiều về động cơ và công nghệ, giúp Navara không chỉ thoải mái và tiết kiệm nhiên liệu hơn, mà còn mạnh mẽ hơn.
Đầu tiên, mẫu Navara được cung cấp động cơ diesel bốn xy-lanh 2.3 lít hiện có hai bộ tăng áp trên tất cả các phiên bản.
Động cơ cơ sở có công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 425 Nm, còn phiên bản đứng đầu dòng xe đem lại 187 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm.
Nissan cũng đã cập nhật động cơ với pít-tông thép và vòng pít-tông được phủ carbon, tỷ số nén thấp hơn, tăng áp suất nhiên liệu nhờ vào một máy bơm mới, hệ thống làm mát cải tiến, cũng như ống xả mới kết hợp bộ lọc hạt và công nghệ SCR. Kết quả là động cơ ít khí thải và hiệu quả nhiên liệu tốt hơn trước.
Động cơ diesel 2.3 lít được kết nối với hộp số sàn 6 cấp hoàn toàn mới, mà theo Nissan tuyên bố sẽ mang đến sự tinh tế hơn, dễ dàng chuyển số và tăng cường đồng bộ hóa. Ngoài ra, hộp số tự động bảy cấp tùy chọn thêm cũng đã được thử nghiệm lại để có sự thoải mái và phản ứng tốt hơn.
Navara là một trong số ít những chiếc xe bán tải nặng 1 tấn có hệ thống treo 5 liên kết phía sau, nhưng hiện cũng đã được áp dụng cho mẫu King Cab. Điều này làm cho Navara King Cab không chỉ thoải mái và tốt hơn khi lái mà còn cho phép tăng tải trọng, từ 1.115kg tới 1.180kg.
Nissan cũng đã nâng phía sau xe thêm 25 mm và bổ sung lò xo cuộn 2 tầng, với hệ thống treo trước được điều chỉnh để giảm sức ép lên vô-lăng và hệ thống phanh được tinh chỉnh, với đĩa phanh lớn hơn ở phía trước, và thay thế phanh trống thành phanh đĩa ở phía sau.