Những giải pháp nào tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ công của người dân thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia? (16/7/2020)

Cập nhật: 16/07/2020

Theo Văn phòng Chính phủ, qua 7 tháng triển khai, Cổng Dịch vụ Công Quốc gia đã tích hợp hơn 750 dịch vụ công trực tuyến, có hơn 189.000 tài khoản đăng ký; hơn 49 triệu lượt truy cập; tiếp nhận xử lý gần 7 nghìn phản ánh kiến nghị; giải đáp hơn 16 nghìn cuộc gọi tới tổng đài. Dịch vụ thanh toán trực tuyến đã tích hợp, cung cấp với 6 Bộ, ngành và 33 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và đã có gần 4 nghìn lượt giao dịch thành công. Tuy nhiên, theo kết quả cuộc khảo sát trực tuyến vào tháng 5 vừa qua của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam với sự tư vấn của Văn phòng Chính phủ, có khoảng 37% người được hỏi cho biết, không sử dụng dịch vụ qua Cổng Dịch vụ Công quốc gia; Trong số người sử dụng dịch vụ thì có tới 72% cho biết chưa hài lòng. Vậy, cần có những giải pháp như thế nào để tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ công của người dân thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia?

Từ khóa: # Cổng dịch vụ công

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập