Nhiều tác phẩm dự Giải thưởng "Tiếng nói Việt Nam" năm 2021 có chất lượng tốt

Cập nhật: 04/09/2021

Ngày 31/8, Hội đồng chấm Giải thưởng "Tiếng nói Việt Nam" đã họp để chấm vòng 2 các tác phẩm, công trình nghiên cứu tham dự giải.

Có tổng số 39 tác phẩm phát thanh, 11 tác phẩm truyền hình, 9 tác phẩm báo điện tử, 15 các công trình nghiên cứu khoa học và các nghệ sĩ tham dự Giải thưởng "Tiếng nói Việt Nam" năm 2021.

Giải thưởng "Tiếng nói Việt Nam" do Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức thường niênvào dịp kỷ niệm ngày thành lập Đài (7/9). Giải được trao cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm, công trình xuất sắc về báo chí, văn học nghệ thuật, kỹ thuật, công nghệ, nghiên cứu khoa học, các phát thanh viên xuất sắc, người dẫn chương trình ấn tượng, các tập thể, cá nhân trong lĩnh vực sáng tác, biểu diễn.


Tiểu ban chấm công trình nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, sáng kiến cải cách hành chính do Phó Tổng Giám đốc VOV Vũ Hải Quang làm Trưởng Tiểu ban họp chấm giải vào sáng 31/8.

Nhà báo Đồng Mạnh Hùng, Trưởng Ban Thư ký biên tập, Phó Trưởng Tiểu ban chấm các tác phẩm phát thanh, báo in, báo điện tử cho biết, giải thưởng được tổ chức nhằm tôn vinh các tác giả có các tác phẩm báo chí xuất sắc trong 1 năm, tôn vinh những người dẫn chương trình xuất sắc, các công trình nghiên cứu khoa học, sáng kiến trong cải cách hành chính cũng như khoa học kỹ thuật của VOV.

Đánh giá về các tác phẩm tham dự giải thưởng năm nay, nhà báo Đồng Mạnh Hùng cho biết, số lượng các tác phẩm cơ bản giữ ổn định như những năm trước, song về mặt chất lượng được nâng lên rõ rệt, đặc biệt ở các thể loại như phát thanh, báo điện tử. Các tác phẩm đều phản ánh chân thực, sống động các vấn đề nóng của xã hội, các sự kiện lớn của đất nước, trong đó nổi bật nhất là đề tài về phòng chống dịch Covid-19. Bằng những góc nhìn, cách thể hiện khác nhau, nhưng các tác giả đều thể hiện được tinh thần quyết tâm trong phòng chống dịch bệnh trên khắp mọi miền đất nước từ nông thôn đến thành thị, từ đồng bằng đến miền núi.


Tiểu ban chấm các tác phẩm phát thanh, báo in, báo điện tử họp trực tuyến để chấm giải.

Cùng với mảng đề tài về Covid-19, vấn đề chống tiêu cực, tham nhũng cũng được nhiều đơn vị quan tâm phản ánh. Nhiều tác phẩm phản ánh sống động, chân thực các vấn đề nóng, gây nhức nhối trong xã hội như nạn phá rừng, rải đinh trên các quốc lộ, việc làm sai trái của Câu lạc bộ tình người... Bên cạnh đó, vẫn có rất nhiều tác phẩm lấp lánh chân dung các gương người tốt việc tốt cần lan tỏa trong cuộc sống. Các công trình nghiên cứu khoa học dự thi cũng là các sáng kiến thiết thực, phục vụ chính công việc tác nghiệp báo chí.

Hội đồng chấm giải năm nay gồm có 4 tiểu ban: Tiểu ban chấm các giải phát thanh, báo in, báo điện tử; Tiểu ban chấm các tác phẩm truyền hình; Tiểu ban chấm các công trình nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, sáng kiến cải cách hành chính; Tiểu ban chấm thành tích của tập thể, cá nhân là nghệ sĩ sáng tác, biểu diễn, phát thanh viên, người dẫn chương trình.


Phó Tổng Giám đốc VOV Phạm Mạnh Hùng làm Trưởng Tiểu banchấm các tác phẩm phát thanh, báo in, báo điện tử, điều hành cuộc họp tại điểm cầu 58 Quán Sứ, Hà Nội.

“Tinh thần làm việc của Hội đồng chấm giảikhách quan, công tâm, đánh giá đúng những tác phẩm tốt để có thể tôn tinh đúng người, đúng tác phẩm, tạo ra một phong trào đổi mới sáng tạo, tiếp thêm động lực cho các nhà báo của VOV cótinh thần làm tốt các nhiệm vụ được giao trong năm tới. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên hoạt động chấm giải được tiến hành theo hình thức trực tuyến”, nhà báoĐồng Mạnh Hùng cho biết.


Phó Tổng Giám đốc VOV Ngô Minh Hiển họp trực tuyến cùng các thành viên ban giám khảo chấm các tác phẩm truyền hình.

Về cơ cấu Giải thưởng Tiếng nói Việt Namgồm 4 giải A: 1 giải cho tác phẩm phát thanh, 1 giải cho tác phẩm quyền hình, 1 giải cho tác phẩm báo in, 1 giải cho báo điện tử, 1 giải cho công trình nghiên cứu, công trình sáng tạo kỹ thuật, công nghệ.

7 giải B gồm 3 giải cho tác phẩm phát thanh, 2 giải cho tác phẩm truyền hình, 1 giải cho tác phẩm báo in, báo điện tử, 1 giải cho công trình nghiên cứu, công trình sáng tạo kỹ thuật, công nghệ.

9 giải C gồm 4 giải cho tác phẩm phát thanh, 3 giải cho tác phẩm quyền hình, 1 giải cho tác phẩm báo in, báo điện tử, 1 giải cho công trình nghiên cứu, công trình sáng tạo kỹ thuật, công nghệ.

3 giải thưởng cho phát thanh viên, người dẫn chương trình phát thanh, truyền hình ấn tượng trong năm.

2 giải thưởng cho tập thể, cá nhân trong lĩnh vực sáng tác, biểu diễn.

Chủ tịch hội đồng chấm giải quyết định các giải thưởng phụ./.

Nguyễn Trang/VOV.VN

Từ khóa:

Thể loại: Tin hoạt động VOV

Tác giả:

Nguồn tin: R&D