Nhà thiết kế Đỗ Quyên Hoa những bước đi mới mẻ với thời trang ứng dụng

Cập nhật: 30/05/2022

(VOV5) -Cách đây 5 năm, Đỗ Quyên Hoa, một nghệ sĩ nhiếp ảnh, từng rong ruổi khắp mọi miền đất nước rẽ ngang sang thời trang, với dòng sản phẩm thêu tay truyền thống dành cho phụ nữ.

Trong làng thời trang Việt, nhà thiết kế Đỗ Quyên Hoa đến với thời trang khá muộn, có thể nói là “tay ngang”. Đối với chị, niềm say mê nhiếp ảnh với những cung đường Tây Bắc cho đến những mẫu thiết kế thời trang, và gần đây nhất là những thử sức đầy tinh tế với hội họa như một cái duyên mà ở đó người nghệ sĩ luôn sống hết mình, tìm thấy bản ngã của mình trong một thế giới năng động thời 4.0.

“Khi tôi chưa đến với hội họa thì tôi làm thời trang, tôi design sắc màu không bằng bây giờ. Sau khi đến với hội họa thì những desing về sắc màu của những mẫu thêu váy áo phong phú, hấp dẫn hơn nhiều. Khi đến với hội họa, hỏi thời trang có bổ trợ cho tôi không? Cũng có luôn! Đấy là những cái cơ bản khi tôi tiếp xúc với màu sắc.” - Chị kể lại.

Nhà thiết kế Đỗ Quyên Hoa những bước đi mới mẻ với thời trang ứng dụng  - ảnh 1Nhà thiết kế Đỗ Quyên Hoa - Ảnh: nvcc

Cách đây 5 năm, Đỗ Quyên Hoa, một nghệ sĩ nhiếp ảnh, từng rong ruổi khắp mọi miền đất nước rẽ ngang sang thời trang, với dòng sản phẩm thêu tay truyền thống dành cho phụ nữ. Không chỉ là hình ảnh thiên nhiên, cây cỏ, chị đã thiết kế những họa tiết trên sản phẩm hội tụ từ khắp các nền văn hóa trên thế giới thành những câu chuyện riêng như: Trà hoa nữ, nữ hoàng Cleopatra, nàng Mona Lisa…

Chị cho biết: Rất lý thú là phụ nữ cũng như đàn ông Việt rất thích trên thời trang, với khẩu trang cũng như quần áo, váy đều rất thích văn hóa nước ngoài. Ngoài những hoa văn dung dị của Việt Nam thì tôi cũng đưa những yếu tố văn hóa nước ngoài, ví dụ trên chiếc váy tôi đưa câu chuyện lễ tấn phong hoàng hậu của Napoléon cho nàng Joséphine."

Nhà thiết kế Đỗ Quyên Hoa những bước đi mới mẻ với thời trang ứng dụng  - ảnh 2Những thiết kế khẩu trang của Đỗ Quyên Hoa

Nhà thiết kế Đỗ Quyên Hoa đã tạo nên thương hiệu thời trang thêu tay cao cấp Azalea. Trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua, chị cũng là gương mặt được truyền thông quốc tế nhắc đến như một đại diện của thời trang ứng dụng, với rất nhiều sản phẩm khẩu trang thêu tay cùng những họa văn, họa tiết đầy tính nghệ thuật:

“Thời trang thêu tay không hề mới mẻ nhưng mình có thể làm cho nó mới theo cách riêng của mình. Bản thân tôi đã có gu ăn mặc riêng. Khi tôi đưa hình ảnh lên facebook thì các chị em đều nói: ôi, đồ chất thế (chất nghệ sĩ). Có thể gu của tôi không phổ biến nhưng vẫn có những người cùng gu của mình. Độc nhưng phải đẹp, mặc lên thấy quyến rũ, khác người.” – Đỗ Quyên Hoa nói thêm.

Nhà thiết kế Đỗ Quyên Hoa những bước đi mới mẻ với thời trang ứng dụng  - ảnh 3Đỗ Quyên Hoa với sản phẩm do chị thiết kế - Ảnh: nvcc

Khi gắn đam mê với thời trang thêu tay, nhà thiết kế Đỗ Quyên Hoa đã tìm đến các nghệ nhân thêu ở các làng nghề, với những thôi thúc vừa đi tìm sự khác biệt, vừa phát huy khả năng tiềm tàng của các tay thêu truyền thống.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Anh, một người bạn của nhà thiết kế Đỗ Quyên Hoa kể lại một kỉ niệm về người bạn của mình: “Mình thấy một lần chị ấy đưa họa tiết nàng Mona Lisa vào, khi đưa thành phẩm mình không thể chấp nhận mặt nàng Mona Lisa, mặc dù nó đẹp nhưng tranh Mona Lisa phải là nguyên bản. Vì nó đã là nguyên bản và nó đẹp theo cái nguyên bản ấy rồi thì dù đưa tình tiết hiện đại hay có tính thời trang hơn thì cái đấy vẫn không được chấp nhận. Chị ấy đã phá bỏ toàn bộ và cật lực đi tìm thợ để đạt được mong muốn. Thời gian ấy chị đã mất 1 năm trời để hoàn thiện thêu bức hình đó. Đấy là đam mê và bằng mọi cách đạt được đam mê ấy.”

Có thể nói thời trang ứng dụng đang là mảnh đất màu mỡ thu hút nhiều nhà thiết kế, đặc biệt trong thời kì phát triển mạnh mẽ của truyền thông, mạng xã hội. Với nhà thiết kế Đỗ Quyên Hoa, chìa khóa thành công chính là ý tưởng độc đáo, sự kế thừa và làm mới những nét đẹp văn hóa để tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, nhà thiết kế, Đỗ Quyên Hoa, thời trang thêu tay

Thể loại: Âm nhạc - Điện ảnh

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập