Người phụ nữ bị phạt vì tung tin “phong tỏa chợ Bình Chánh”

Cập nhật: 03/04/2020

VOV.VN - Chị H đi chợ nghe tin chợ Bình Chánh bị phong tỏa, khi về đã đăng lên Facebook mà không kiểm chứng lại thông tin.

Sáng nay (3/4), Công an huyện Bình Chánh, TPHCM ra quyết định xử phạt hành chính N.T.N.H, sinh năm 1987, ngụ huyện Bình Chánh về hành vi thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

tung tin "phong toa cho binh chanh", mot phu nu bi phat 10 trieu dong hinh 1
TPHCM xử phạt 10 triệu đồng với người tung tin "phong tỏa chợ Bình Chánh"

Sau khi làm việc với cơ quan công an, chị N.T.N.H đã thừa nhận hành vi của mình là sai, tự gỡ thông tin đã đăng tải không đúng sự thật và cam kết không tái phạm. Căn cứ vào hành vi sai phạm, Công an huyện Bình Chánh ra quyết định xử phạt H. 10 triệu đồng.

Trước đó, tối 31/3, Công an huyện Bình Chánh phát hiện tài khoản "HNT" có đăng bài viết với nội dung: "Chợ Bình Chánh ngày mai chính thức bị phong tỏa nha các anh chị, 15 ngày sau mới nhóm lại".

Điều tra nhanh, công an xác định bà H. là chủ tài khoản facebook này. Theo lời khai, chiều 30/3, bà H đi chợ Bình Chánh mua một số nhu yếu phẩm. Tại đây, bà có nghe một số tiểu thương nói rằng: "Ngày mai chợ Bình Chánh nghỉ bán, hẹn gặp lại sau 15 ngày". Sau đó, bà H về nhà đăng nội dung này lên facebook.

Theo Công an huyện Bình Chánh, bà H đăng tải nội dung trên facebook của mình liên quan đến tình hình Covid-19 nhưng không nắm bắt thông tin dịch bệnh, không kiểm chứng các thông tin trước khi đăng tải. Đồng thời khi trả lời các bình luận trên facebook, bà H khẳng định hoàn toàn chính xác. Do đó đã làm cho nhiều người hoang mang./.

Từ khóa: tung tin, phong tỏa, chợ Bình Chánh, phạt hành chính, Covid-19

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập