Người nhập cư làm dân số Australia tăng mạnh

Cập nhật: 10 giờ trước

VOV.VN - Dân số Australia đang gia tăng nhanh chóng song nhân tố chính đóng góp vào nguồn lực chính là những người nhập cư chứ không phải là sự gia tăng dân số tự nhiên.

Cơ quan thống kê Australia ngày 19/9 cho biết, dân số của nước này đã lên đến 27,1 triệu người vào tháng 3/2024, tức là tăng thêm 615.000 người so với năm ngoái. Đáng chú ý, người nhập cư đóng góp tới 83% vào sự gia tăng này trong khi gia tăng tự nhiên (là sự chênh lệch giữa tỷ lệ sinh và tỷ lệ tử vong) chỉ đóng góp 17%.

Việc gia tăng dân số nhanh chóng trong những năm gần đây đang tạo áp lực lớn đối với nhiều vấn đề xã hội tại nước này trong đó nổi bật là y tế, nhà ở và giáo dục. Việc Cơ quan thống kê công bố số liệu mới về dân số cho thấy, nhiều khả năng, trong thời gian tới, các vấn đề này sẽ vẫn chưa được giải quyết. Trong khi đó, thị trường nhà ở sẽ vẫn rất khó khăn.

Việc gia tăng dân số nhanh chóng trong thời gian ngắn cũng tạo áp lực lớn đối với lạm phát khi nhu cầu tăng cao song năng suất lao động, kỹ năng và nhiều vấn đề khác không được cải thiện nhiều.

Thực tế này không chỉ đang tạo ra những thách thức không nhỏ đối với nền kinh tế nước này mà còn đặt ra những bài toán khó mà Công đảng cầm quyền phải giải quyết trước khi diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội vào năm tới.

Từ khóa: australia, dân số australia, nhập cư, nhập cư australia, gia tăng dân số, nguồn lực chính

Thể loại: Thế giới

Tác giả: việt nga/vov-australia

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan