Ngư dân Bình Định khẩn trương thu hoạch hải sản, tránh bão số 6

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Tỉnh Bình Định yêu cầu rà soát các điểm nguy cơ sạt lở, sẵn sàng di dời người dân đến nơi an toàn khi có mưa lớn. Ngư dân Bình Định khẩn trương thu hoạch hải sản, tránh bão số 6.

2 ngày qua, biển động, sóng lớn nên đường thủy từ phường Hải Cảng đi xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn đã tạm dừng. Lực lượng biên phòng thuộc Trạm Kiểm soát biên phòng Mũi Tấn, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Quy Nhơn, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định túc trực, theo dõi không cho tàu chở khách rời bến.

Hiện nay, toàn tỉnh Bình Định có 2.427 lồng bè nuôi thủy sản. Chiều nay 26/10, mặc dù có mưa nhưng nhiều người nuôi cá lồng bè ở khu vực cửa biển Đề Gi, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát đã tiến hành khẩn trương thu hoạch cá, tôm đạt kích cỡ thu hoạch. Người dân chủ động gia cố, tăng cường hệ thống dây neo chằng bảo vệ bè canh, lồng nuôi, di chuyển lồng bè vào nơi không bị ảnh hưởng dòng chảy để tránh khi gió bão lớn xô đẩy.

Những ngày qua, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp với các địa phương, thông báo cho tàu thuyền hoạt động trên các vùng biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để không vào khu vực nguy hiểm, đồng thời rà soát, kiểm đếm tàu thuyền hoạt động trên các vùng biển để phòng, tránh bão số 6. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định đã chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang bị sẵn sàng tham gia xử lý các tình huống theo phương châm "4 tại chỗ".

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Bình Định, các đơn vị, địa phương kích hoạt phương án phòng chống bão số 6. Các địa phương rà soát, tuyên truyền, vận động nhân dân thu hoạch cây trồng, lồng bè nuôi tôm cá, thuỷ hải sản để hạn chế thiệt hại nếu bão vào. Tại các khu vực, vùng nguy cơ sạt lở, chính quyền địa phương chủ động di dời người dân trước khi mưa bão vào. Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nhấn mạnh, các địa phương phải đặc biệt chú ý việc di dời người dân vùng nguy cơ sạt lở.

“Các địa phương lưu ý đến việc di dời người dân vùng sạt lở, nhất là nửa đêm nửa hôm khi có mưa to gió lớn. Thiết lập ngay các đội ở các điểm nóng đó để xử lý. Ngày điểm sạt lở như thôn Trà Cong, xã An Hòa, huyện An Lão chặng hạn, những lúc nghe dự báo mưa lớn là ngày hôm đó là phải yêu cầu bà con nhân dân di dời, thậm chí mùa mưa bão này đề nghị di dời luôn. Tất cả điểm nguy cơ sạt lở bà con không ở lại, mưa lớn cũng phải di dời. Triển khai “4 tại chỗ”, tập trung lực lượng quân đội, kể cả của tỉnh và quân đội đóng quân trên địa bàn”.

Từ khóa: Bình Định, bão số 6, mưa lũ, Sạt lở, hải sản, thu hoạch

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: thanh thắng/vov-miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập