Ngày này năm xưa: Trung vệ Tottenham ghi bàn thắng nhanh nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Cập nhật: 09/12/2021

VOV.VN - Ngày này 21 năm trước, trung vệ của Tottenham - Ledley King đã đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh khi trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất giải đấu.

Ngày 9/12/2000, Tottenham có chuyến làm khách đến sân của Bradford. Ngay khi trận đấu mới trôi qua được 9,82 giây, trung vệ Ledley King đã có tình huống đột phá và dứt điểm táo bạo, đánh bại hoàn toàn khả năng cản phá của thủ môn Matt Clarke. Pha ghi bàn của cầu thủ khi đó mới 20 tuổi đã trở thành tình huống lập công nhanh nhất trong 1 trận đấu ở Ngoại hạng Anh.

Đáng tiếc cho Ledley King và các đông đội là khi đó, Tottenham đã không thể giành chiến thắng chung cuộc khi Bradford đã chơi kiên cường để kết thúc trận đấu với tỷ số chung cuộc 3-3.

Hiện tại, Ledley King đã giải nghệ và là thành viên ban huấn luyện của Tottenham, hỗ trợ cho HLV trưởng Antonio Conte. Khi còn thi đấu, Ledley King được biết đến như một trong những trung vệ xuất sắc của bóng đá Anh. Trong suốt sự nghiệp 20 năm thi đấu đỉnh cao, Ledley King chỉ thi đấu cho duy nhất Tottenham.

Kỷ lục của Ledley King tồn tại trong gần 19 năm trước khi Shane Long ghi bàn thắng ở 7,69 giây sau tiếng còi khai cuộc ở trận đấu giữa Southampton và Watford ngày 23/4/2019./.

Từ khóa: Ngày này năm xưa, Ngoại hạng Anh, Tottenham, Tottenham vs Bradford, Ledley King, lịch sử Ngoại hạng Anh

Thể loại: Thể thao

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập