Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ bị lừa chuyển 300 triệu đồng cho kẻ gian

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Công an phường Nam Dương, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với một Ngân hàng kịp thời ngăn chặn người phụ nữ chuyển số tiền 300 triệu đồng cho kẻ giả danh công an lừa đảo.

Khoảng 16h chiều 2/7, Công an phường Nam Dương tin báo về việc bà T.T.N (66 tuổi, trú quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) mang theo 300 triệu đồng tiền mặt và yêu cầu nhân viên một Ngân hàng chuyển vào tài khoản ngân hàng của người tên là Tống Thị Như Quỳnh. Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, Ngân hàng đã liên hệ với Công an phường.

Qua làm việc, bà N. cho biết, chiều cùng ngày có 1 đối tượng tự xưng là cán bộ Công an thông báo bà có liên quan đến một tổ chức tội phạm. Để chứng minh vô tội, đối tượng yêu cầu bà nộp số tiền 300 triệu đồng vào tài khoản nói trên. Bà N. cũng bị đề nghị không được báo cho bất cứ ai, nếu để lộ sẽ bị bắt. 

Theo cơ quan Công an, bà N. ở một mình, không có thân nhân, thêm tâm lý hoảng loạn, lo sợ bị bắt nên nhất quyết đòi chuyển tiền. Xác định đây là hành vi của các nhóm đối tượng lừa đảo, Công an đã phối hợp Ngân hàng động viên bà N. không thực hiện giao dịch. Số tiền của bà N. sau đó được Ngân hàng hướng dẫn mở sổ tiết kiệm.

Trước đó, ngày 22/6, ngân hàng này cũng đã phối hợp với Công an phường Nam Dương kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo với thủ đoạn chuyển tiền để nhận quà từ nước ngoài gửi về Việt Nam.

Từ khóa: Đà Nẵng, kẻ gian,bị lừa,giả danh công an,lừa đảo,Thanh Khê

Thể loại: Giáo dục

Tác giả: thành long/vov-miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập