Nga tuyên bố bắn cháy xe tăng Leopard chở lính Đức trên chiến trường Ukraine

Cập nhật: 10/10/2023

VOV.VN - Một đội trinh sát Nga đã bắn cháy một xe tăng Leopard chở lính Đức trên hướng Zaporizhzhia trong xung đột Ukraine - đội trưởng của nhóm này thông báo với Sputnik vào hôm 23/9.

Sputnik vừa dẫn lời đội trưởng một đội trinh sát Nga tuyên bố đã bắn cháy một xe tăng Leopard chở toàn lính Đức trên chiến trường Ukraine.

Người này nói: "Khi chung tôi chặn một đợt phản công nữa, chúng tôi đã sử dụng tên lửa chống tăng có dẫn đường để bắn hạ chiếc xe tăng Leopard đó. Kế tiếp, chúng tôi tiến lại gần chiếc xe tăng đã bị bắn cháy. Lúc ấy, chúng tôi thấy rằng lái xe kiêm thợ cơ khí đã bị thương nặng, còn các thành viên khác trong kíp xe đã tử trận. Khi anh ta tỉnh dậy, anh ta bắt đầu kêu lên bằng tiếng Đức 'nicht schießen' (nghĩa là "đừng bắn").

Viên đội trưởng trinh sát Nga kể tiếp: "Thợ cơ khí này liên tục tuyên bố anh ta không phải là lính đánh thuê mà là một quân nhân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Đức, và rằng anh ta và đồng đội trong kíp xe tăng này đều thuộc cùng một đơn vị trong lục quân Đức".

Theo viên đội trưởng Nga, trong lúc được sơ cứu, người lính Đức này đã nêu tên lữ đoàn của anh ta.

Vài phút sau đó người lái xe tăng này tử vong do các vết thương dù nhóm lính Nga đã cố gắng cứu sống anh ta.

Xe tăng Leopard là một xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại do Đức chế tạo. Đức và nhiều nước châu Âu đã viện trợ xe tăng này cho Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.

Từ khóa: nga, bắn cháy, xe tăng leopard, lính đức, chiến trường ukraine, chiến tranh nga ukraine, xung đột ukraine nga, kíp lái Đức, Đức tham chiến ở Ukraine

Thể loại: Thế giới

Tác giả: trung hiếu/vov.vn biên dịch

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập