Nga nói “Quái thú” Bắc Cực Tor-M2DT hoạt động hiệu quả ở Ukraine

Cập nhật: 09/03/2023

VOV.VN - “Quái thú” Bắc Cực Tor-M2DT thực hiện thành công các nhiệm vụ chiến đấu trong khu vực chiến dịch đặc biệt, cho thấy hiệu quả hoạt động cao, nguồn tin thân cận với Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Phiên bản Bắc Cực của tổ hợp phòng không tầm ngắn Tor-M2 đang được triển khai trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine cùng với lực lượng lục quân của Hạm đội phương Bắc, TASS dẫn 2 nguồn tin thân cận với Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

“Hệ thống Tor-M2DT đang hoạt động trong các đơn vị của Hạm đội phương Bắc ở khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt”, một nguồn tin cho biết.

Nguồn tin còn lại đã xác nhận thông tin này nhưng không nêu cụ thể khu vực mà hệ thống Tor-M2DT đang hoạt động.

“Hệ thống Tor-M2 Bắc Cực thực hiện thành công các nhiệm vụ chiến đấu trong khu vực chiến dịch đặc biệt, cho thấy hiệu quả hoạt động cao”, nguồn tin cho biết.

Tor-M2DT là hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn mới do Nhà máy Cơ điện Izhevsk Kupol (công ty con của Tập đoàn Almaz-Antey) của Nga chế tạo và lần đầu tiên được giới thiệu trước công chúng vào tháng 4/2017.

Là phiên bản Bắc Cực của tổ hợp Tor-M2, TOR-M2DT mang tối đa 16 tên lửa phóng thẳng đứng với tầm hỏa lực 500m-12km, thời gian phản ứng chiến đấu chỉ chưa đầy 5 giây cho một mục tiêu. Tor-M2DT có thể hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt của Bắc Cực ở nhiệt độ xuống tới -50 độ C./.

Từ khóa: quái thú Bắc Cực Tor-M2DT, tổ hợp phòng không Nga, xung đột Nga Ukraine, vũ khí Nga sử dụng ở Ukraine, chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine

Thể loại: An ninh - Quốc phòng

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập