Nga cân nhắc hạ cấp quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Thứ trưởng Ngoại giao Nga cho rằng, các nước phương Tây đang tiến gần hơn đến “điểm không thể quay lại” trong quan hệ với Nga.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo Moscow có thể buộc phải hạ cấp quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây do chính sách thù địch của Mỹ và các đồng minh của Washington.

“Chúng tôi vẫn chưa bắt đầu một bước đi như vậy, bất chấp tất cả những điều liên quan đến giai đoạn hỗn loạn nhất trong mối quan hệ của chúng tôi với phương Tây”, ông Ryabkov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với báo Izvestia xuất bản ngày 27/6.

“Quyết định hạ cấp quan hệ ngoại giao liệu có khả thi hay không? Tôi có thể nói rằng chúng tôi đang xem xét vấn đề này. Những quyết định như vậy sẽ được đưa ra ở cấp cao nhất”, ông Ryabkov nói, đồng thời nhấn mạnh, vẫn còn quá sớm để “suy đoán”.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga cảnh báo “cảm giác không bị trừng phạt” của phương Tây trên trường thế giới cuối cùng sẽ buộc Nga phải trả đũa quyết liệt hơn, nếu tình hình không thay đổi.

“Đối thủ của chúng tôi cần phải biết rằng, với mỗi bước đi, họ đang tiến gần hơn đến điểm không thể quay lại”, ông Ryabkov cảnh báo.

Thứ trưởng Ryabkov cáo buộc Mỹ giúp lực lượng Ukraine chọn mục tiêu khi sử dụng tên lửa ATACMS tầm xa do Washington cung cấp để tấn công lãnh thổ Nga.

Tuần trước, 4 người đã thiệt mạng khi những quả đạn con từ tên lửa ATACMS rơi xuống một bãi biển đông đúc ở Crimea. Nga đã triệu trập Đại sứ Mỹ ở Moscow sau vụ việc này.

“Đó là một trường hợp trắng trợn về sự tham gia trực tiếp của Mỹ vào cuộc xung đột ở Ukraine. Sự đồng lõa trong hành động khủng bố do chính quyền Ukraine thực hiện sẽ phải bị đáp trả”, ông Ryabkov nói.

Nhà ngoại giao Nga cũng nói rằng việc Mỹ và phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine và nỗ lực tịch thu tài sản của Nga ở nước ngoài đang làm suy yếu các cuộc đối thoại tiềm năng trong các lĩnh vực khác, chẳng hạn như kiểm soát vũ khí.

Từ khóa: Nga, phương Tây, quan hệ Nga-phương Tây, Ukraine, Mỹ, Nga hạ cấp quan hệ ngoại giao với phương Tây

Thể loại: Thế giới

Tác giả: hoàng phạm/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập