Nam thiếu niên 16 tuổi nhập viện do tự ý nhét dị vật vào hậu môn

Cập nhật: 10/10/2022

[VOV2] - Sau khi tự ý nhét củ cà rốt dài 20cm vào hậu môn theo hướng dẫn của các clip trên mạng để thử cảm giác lạ, thiếu niên 16 tuổi bị đau nhức nặng nề, phải nhập viện cấp cứu.

Qua thăm khám, bác sĩ phát hiện dị vật nằm sâu trong trực tràng cách rìa hậu môn 8-10cm. Khai thác bệnh sử, trước đó do bắt chước các clip đăng tải trên mạng, bệnh nhân tự ý nhét củ cà rốt vào hậu môn để thử cảm giác lạ. Nhưng nhét xong, bệnh nhân không thể lấy củ cà rốt ra và đau nhức nặng nề nên đến Bệnh viện Vạn Phúc 1 (tỉnh Bình Dương) cầu cứu.

Để xử trí cho bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành gây mê và lấy thành công dị vật là củ cà rốt có đường kính khoảng 4cm, dài 20 cm.

BS.CKI. Trần Duy Công, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp của bệnh viện và cũng là người trực tiếp tiến hành thủ thuật cho biết, các trường hợp nhét dị vật kích thước lớn vào hậu môn có thể dẫn đến nguy cơ trầy xước niêm mạc hậu môn, nhiễm trùng, chảy máu hay thậm chí thủng trực tràng, tắc ruột, vỡ ruột rất nguy hiểm, thậm chí có thể tử vong.

Vì vậy, bác sĩ cảnh báo không nên thử hay bắt chước trên phim ảnh, video trên mạng xã hội để tự kích thích tạo hưng phấn, khoái cảm, không chỉ có thể gây tổn thương cho cơ quan tiêu hóa, sinh dục mà còn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Nếu đã lỡ thực hiện và dị vật đã chui sâu vào đường tiêu hóa, người bệnh không nên cố gắng lấy ra với thao tác không đúng dễ làm tổn thương thêm, mà nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được xử lý kịp thời.

Trước đó vào tháng 5, một chàng trai 19 tuổi, quê Long An cũng vì thử cảm giác lạ đã nhét quả dưa leo lớn vào hậu môn. Sau đó vì tìm mọi cách cũng không thể đưa dị vật ra ngoài, bệnh nhân phải vào bệnh viện địa phương, sau đó chuyển lên tuyến trên ở TPHCM phẫu thuật cấp cứu.

Từ khóa: nhét cà rốt vào hậu môn, Bình Dương, dị vật hậu môn, cảm giác lạ, cấp cứu

Thể loại: Tâm sự - Tình yêu

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập