Mỹ, Israel tiếp tục nỗ lực để đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 4/7 đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nhằm thảo luận tình hình ở Gaza.

Hai bên thảo luận các nỗ lực hiện nay nhằm hoàn tất một thỏa thuận ngừng bắn cùng việc phóng thích con tin mà Tổng thống Biden từng công bố và đã nhận được sự ủng hộ của Hội đồng bảo an, nhóm G7 và nhiều nước trên thế giới.

Tổng thống Biden và Thủ tướng Nentanyahu cũng thảo luận phản hồi mới đây từ phía Hamas đối với đề xuất ngừng bắn và việc phóng thích con tin. Tổng thống Biden hoan nghênh quyết định của Thủ tướng Nentanyahu để các nhà đàm phán Israel tiếp tục phối hợp với các quốc gia làm trung gian hòa giải bao gồm Mỹ, Qatar và Ai Cập trong nỗ lực hoàn tất thỏa thuận này.

Tổng thống Biden cũng tái khẳng định cam kết đối với an ninh của Israel bao gồm trước các mối đe dọa từ các nhóm khủng bố do Iran hậu thuẫn như Hezbollah ở Lebanon. Hai bên cũng hoan nghênh cuộc họp vào ngày 15/7 tới giữa các quan chức an ninh quốc gia hai nước theo hình thức Nhóm tham vấn chiến lược.

Từ khóa: Mỹ, Mỹ, Israel, thoả thuận ngừng bắn,Gaza

Thể loại: Thế giới

Tác giả: phạm huân/vov-washington

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan