Mỹ - Israel tiếp tục đấu khẩu về cuộc chiến Gaza

Cập nhật: 21/06/2024

VOV.VN - Trong cuộc họp báo trực tuyến ngày 20/6, Nhà Trắng đã bày tỏ sự thất vọng sâu sắc trước những lời chỉ trích của Thủ tướng Israel - Benjamin Netanyahu trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước liên quan đến cuộc chiến tại Gaza tiếp tục kéo dài.

Tuyên bố của Nhà Trắng cho biết, Mỹ phản đối chỉ trích của ông Netanyahu về cáo buộc nước này giữ lại một số vũ khí, không chuyển giao cho Israel. Người phát ngôn Hội đồng an ninh quốc gia John Kirby cũng khẳng định phát biểu của Thủ tướng Israel là điều khiến Mỹ khó chịu, thất vọng và không chính xác.

Ngay sau động thái của Nhà Trắng, ông Benjamin Netanyahu lập tức lên tiếng, tuyên bố sẵn sàng hứng chịu mọi cuộc tấn công cá nhân nếu cần thiết để Israel có thể nhận được vũ khí và đạn dược cần thiết trong cuộc chiến với Hamas.

Trước đó, trong một video công bố hôm thứ Ba, ông Benjamin Netanyahu cho biết, Ngoại trưởng Mỹ Blinken đảm bảo Chính quyền Tổng thống Biden đang nỗ lực dỡ bỏ các hạn chế đối với việc cung cấp vũ khí cho Israel, tuy nhiên sau đó ông Blinken từ chối xác nhận. Ông Benjamin Netanyahu sau đó chỉ trích Mỹ, tuyên bố việc Mỹ giữ lại vũ khí và đạn dược, không cung cấp cho nước này trong vài tháng qua là điều không thể tưởng tượng được.

Hiện tại, cuộc chiến tại Dải Gaza vẫn diễn biến phức tạp, các bên chưa đạt được thỏa thuận ngừng bắn hoặc thả con tin nào, mâu thuẫn nội bộ tại Mỹ và Israel tiếp tục gia tăng nhanh chóng. Trong khi Israel tiếp tục các đợt tấn công quân sự nhằm vào lực lượng Hamas tại nhiều khu vực thì giao tranh giữa quân đội nước này với Hezbollah tại biên giới phía bắc có dấu hiệu gia tăng, có nguy cơ bùng phát thành cuộc chiến toàn diện.

Từ khóa: Mỹ, Mỹ, Israel, Gaza,Mỹ và Israel tiếp tục đấu khẩu về cuộc chiến Gaza

Thể loại: Thế giới

Tác giả: pv/vov-washington

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập