Mùa dịch Covid-19, Vĩnh Long tăng cường quản lý khu chung cư

Cập nhật: 08/04/2020

VOV.VN - Mấy ngày qua, các ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long đã tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại các khu chung cư để đảm bảo an toàn.

Tại thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long hiện có 7 khu chung cư với hơn 1.000 người sinh sống. Mấy ngày qua, các ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long rất quan tâm đến công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại các khu chung cư nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực này.

Anh Phan Khương Phố ở khu chung cư lô 7, phường 4, thành phố Vĩnh Long cho biết, trước đây anh thường có thói quen qua nhà bêncạnh để uống trà hay uống cà phê trong lúc rảnh rỗi. Nay khi dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, sau khi làm việc, anh ở nhà cùng với gia đình, vệ sinh nhà cửa, bàn ghế. Thỉnh thoảng anh dạy con học trong thời gian nhà trường cho nghỉ.

mua dich, vinh long tang cuong quan ly khu chung cu hinh 1
Tại thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long hiện có 7 khu chung cư với hơn 1.000 người sinh sống.

Anh Phố tintưởng rằng với cách làm của anh sẽ đảm bảo phòng dịch bệnh: "Nhà quét dọn nhà sạch sẽ, chỉ ra đường khi cần và nhớ đeo khẩu trang, mọi người phải chấp hành quy định của nhà nước. Tôi cũng nhắc nhở con thường xuyên rửa tay bằng xà phòng thông thường hay cồn, tránh dịch bệnh lây nhiễm".

Còn bà Vương Thị Thu hiện đang sinh sống tại khu chung cư 4B, đường Phạm Thái Bường, năm nay đã ngoài 70. Thông qua công tác tuyên truyền của chính quyền địa phương bà đã hiểu được công tác điều trị người nhiễm bệnh Covid 19 rất khó khăn.

mua dich, vinh long tang cuong quan ly khu chung cu hinh 2
Khu chung cư phường 4, thành phố Vĩnh Long.

Đặc biệt người lớn tuổi như bà sức đề kháng yếu càng khó điều trị hơn khi bị nhiễm bệnh. Vì vậy, bà luôn luôn ở nhà, nếu có việc cần ra ngoài thì đeo khẩu trang để phòng ngừa dịch bệnh.

Bà Vương Thị Thu cho biết thêm: "Mọi người nên tuân thủ hướng dẫn của các bác sỹ, họkhuyến cáo như thế nào mình nên làm như vậy. Ra đường phải đeo khẩu trang. Tôi hiện nay đang bệnh cao huyết áp và tiểu đường. Tôi ăn uống đi lại rất cẩnthận và nghỉ ngơi chothoảimái".

mua dich, vinh long tang cuong quan ly khu chung cu hinh 3
Các khu dân cư lối đi rất nhỏ nhưng có rất nhiều căn hộ.

Trước đây, tại các khu chung cư ở thành phố Vĩnh Long thường xuất hiện cảnh nhiều người tụ tập uống cà phê hay nhậu hát karaokebằng thùng kẹo kéo, nay đã không còn nữa. Hiện nay nếu xong việc nhà ai người đó ở, lo vệ sinh nhà cửa, vệ sinh cầu thang, hàng lang và lối đi chung để phòng ngừa dịch bệnh.

Nhằm phòng ngừa dịch bệnh ảnh hưởng tại các khu chung cư, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Vĩnh Long đã tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức phòng ngừa dịch bệnh; hạn chế thấp nhất khả năng lây lan khi thời điểm này dịch bệnh Covid-19 vẫn còn nhiều phức tạp./.

Từ khóa: Vĩnh Long, quản lý khu chung cư, đại dịch covid-19, chung cư, đảm bảo an toàn chung cư mùa dịch

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập