Một số mẹo để loại bỏ tình trạng hôi miệng

Cập nhật: 23/09/2021

VOV.VN - Một số yếu tố, bao gồm hút thuốc lá, vệ sinh răng miệng kém, khô miệng, các vấn đề về răng miệng,… có thể dẫn đến hôi miệng. Dưới đây là các mẹo để ngăn ngừa hơi thở có mùi.

Hôi miệng là tình trạng miệng có mùi hôi khó chịu. Nguyên nhân chủ yếu là do sự tích tụ của vi khuẩn trong miệng, tạo ra mùi hôi. Hôi miệng có thể khiến bạn xấu hổ và thậm chí có thể gây lo lắng. Hôi miệng có thể do thực phẩm, sản phẩm thuốc lá, vệ sinh răng miệng kém, các vấn đề sức khỏe, khô miệng, nhiễm trùng miệng, các vấn đề về răng miệng hoặc dùng thuốc.

Sau đây là một số cách đơn giản giúp bạn loại bỏ tình trạng hôi miệng của mình:

Uống nước

Mất nước có thể là thủ phạm gây ra hầu hết các vấn đề sức khỏe mà bạn mắc phải. Khi bạn không uống nước trong một thời gian dài, miệng của bạn sẽ trở thành nơi sinh sản của vi khuẩn tạo ra các hợp chất có mùi. Bạn nên uống 7-8 cốc nước mỗi ngày. Một ly nước trước và sau mỗi bữa ăn là một thói quen tốt nên làm. Bạn cũng có thể thêm nước chanh hoặc mật ong để tăng hương vị của nó.

Nhai kẹo hoặc kẹo cao su không đường

Nhai kẹo cao su hoặc kẹo không đường sẽ kích thích tuyến nước bọt sản xuất nước bọt và khôi phục độ ẩm cho miệng của bạn. Thiếu nước bọt hoặc khô miệng có thể gây ra một số vấn đề về răng miệng.

Cắt giảm lượng rượu, thức ăn có đường và mặn

Rượu, cà phê, thức ăn có đường và mặn có thể làm mất nước bọt trong miệng và làm cho miệng khô. Cũng tránh hút thuốc lá và nhai các sản phẩm làm từ thuốc lá và nên súc miệng mỗi khi bạn ăn một thứ gì đó.

Đánh răng 2 lần/ngày

Đánh răng 2 lần/ ngày, dùng chỉ nha khoa thường xuyên và bắt đầu ngày mới với nước súc miệng diệt vi trùng gây hôi miệng là một số cách hiệu quả để giảm thiểu hơi thở có mùi vào buổi sáng. Ngoài ra, bạn cũng nên súc miệng bằng nước súc miệng không chứa cồn trước khi đi ngủ hàng ngày.

Ngậm chanh

Có vẻ như loại trái cây này có nhiều lợi ích hơn bạn biết. Nếu cảm thấy miệng có mùi hôi, bạn chỉ cần cắt một miếng chanh nhỏ và ngậm. Nước chanh có đặc tính kháng khuẩn, chứa phytochemical cũng như chất chống oxy hóa, tiêu diệt nấm và vi khuẩn, đồng thời cũng làm giảm viêm trong miệng.

Ăn mùi tây

Mùi tây có tính kiềm tự nhiên và là một loại thảo mộc thơm đã được chứng minh sẽ giúp bạn chống lại chứng hôi miệng.

Trà xanh

Trà xanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó có nhiều đặc tính chống viêm cũng như kháng khuẩn giúp chống lại hơi thở có mùi.

Súc miệng bằng dầu dừa

Dầu dừa rất tốt cho sức khỏe răng miệng cũng như nướu của bạn. Nếu bạn đang bị hôi miệng, chỉ cần lấy một thìa dầu dừa ăn được và súc miệng. Các axit capric, axit lauric trong dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn không chỉ giúp loại bỏ hơi thở có mùi mà còn giúp tăng cường sức khỏe răng miệng.

Khám nha sĩ thường xuyên

Các vấn đề răng miệng là nguyên nhân gây ra hầu hết các trường hợp hôi miệng. Vì vậy, hãy thăm khám nha sĩ thường xuyên để giữ gìn sức khỏe răng miệng./.

Từ khóa: hôi miệng, cách trị hôi miệng, ăn gì tránh hôi miệng

Thể loại: Y tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập