Một phụ nữ Trung Quốc bị bắt ở Thái Lan vì nhổ nước bọt trên xe buýt

Cập nhật: 20/03/2020

VOV.VN - Một phụ nữ người Trung Quốc bị cơ quan chức năng Thái Lan bắt giữ hôm 19/3 sau khi bị cáo buộc nhổ nước bọt liên tục trên xe buýt.

Người phụ nữ Trung Quốc này đã bị cáo buộc nhổ nước bọt liên tục trên xe buýt đi từ Bangkok tới tỉnh Saraburi cách đó gần 100km trước khi trở lại thủ đô bằng tàu.

mot phu nu trung quoc bi bat o thai lan vi nho nuoc bot tren xe buyt hinh 1
Đối tượng bị lực lượng chức năng bắt giữ. Ảnh: Nation

Cục phòng chống và giảm nhẹ thiên tai của Thái Lan đã công khai bức ảnh khi lực lượng chức năng bắt giữ người phụ nữ này sau những hình ảnh được đưa lên mạng xã hội. Người phụ nữ Trung Quốc đã lớn tiếng lại với người thực thi công vụ.

Người phụ nữ được xác định là đi lang thang và nhổ nước bọt nhiều lần tại nhiều khu vực công cộng khác nhau, gây lo ngại nhất là đang trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát.

Khi đến nhà ga, các quan chức Y tế công cộng đã cố gắng thuyết phục người phụ nữ này đi xét nghiệm Covid-19 nhưng đã từ chối. Sau đó, người phụ nữ trên tiếp tục bị phát hiện có hành vi xấu trên chuyến tàu tới Bangkok và lần này những người thực thi trách nhiệm đã quyết định bắt giữ. Người phụ nữ đã chống trả quyết liệt và nhổ nước bọt vào lực lượng công vụ khiến họ phải có biện pháp khống chế.

Ngay sau đó, người phụ nữ này bị cách ly và được xét nghiệm Covid-19 vào sáng nay. Ở Thái Lan, nếu hành vi chống đối trong việc kiếm soát dịch bệnh sẽ có thể bị phạt tù tới 1 năm.

Tính tới sáng 20/3, Thái Lan đã xác nhận thêm 50 trường hợp dương tính với virus SARS-Cov-2 nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 322. Hiện tại vẫn đang có tổng cộng 278 bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện./.

Quang Trung/VOV-Bangkok

Từ khóa: virus corona, dịch viêm phổi cấp, vũ hán, dịch corona, viêm phổi cấp

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập