Mazda EZ-6 PHEV ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh, thay thế Mazda 6
Cập nhật: 26/04/2024
Range Rover Velar mới ra mắt tại thị trường Việt Nam
Chiếc Porsche 911 Dakar cuối cùng được sản xuất sẽ là một phiên bản đặc biệt
VOV.VN - Mẫu sedan hạng D của Nhật Bản sẽ được thay tên đổi họ từ Mazda 6 thành Mazda EZ-6. Xe vẫn khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế Kodo, nhưng lại được phát triển từ nền tảng của Deepal SL03 - một sản phẩm nội địa do liên doanh Mazda - Changan tại Trung Quốc sản xuất.
Mazda 6 chính là một trong những cái tên đáng chú ý vừa được vén màn tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh (Trung Quốc). Tại thị trường tỷ dân, xe sẽ được đổi tên thành Mazda EZ-6. Không những thế, hình hài của mẫu sedan Nhật Bản cũng đã có nhiều khác biệt dù vẫn mang ngôn ngữ thiết kế Kodo.
Bởi lẽ xe đã chuyển sang dùng chung nền tảng EPA1 với mẫu Deepal SL03 của Changan, đơn vị liên doanh với Mazda tại Trung Quốc. Cùng với đó, xe từ bỏ phong cách lịch lãm và những đường cong gợi cảm như trước kia, chuyển sang kiểu thiết kế hiện đại.
Theo thông tin từ nhà sản xuất Nhật Bản, mẫu sedan cỡ D sẽ có hai biến thể tại thị trường Trung Quốc, bao gồm: Mazda EZ-6 được trang bị động cơ PHEV (lai điện sạc ngoài) và Mazda EZ-60 trang bị động cơ thuần điện BEV, dự kiến ra mắt vào nửa cuối năm 2025.
Nhiều khả năng Mazda EZ-6 cũng sẽ được trang bị cấu hình sức mạnh giống mẫu xe "anh em họ" SL03; với tùy chọn động cơ 1.5L PHEV; cho công suất 320 Nm mô-men và 215 mã lực khi kết hợp với bộ pin 19 hoặc hoặc 235 mã lực với bộ pin 28,4 kWh. Khả năng chạy ở chế độ thuần điện sẽ lần lượt là 135 hoặc 200 km tùy vào tùy chọn pin.
Tương tự, phiên bản thuần điện Mazda EZ-60 có khả năng sẽ được trang bị khối động cơ điện ở cầu sau có công suất tùy chọn 215 hoặc 255 mã lực và 320 Nm mô-men; đi kèm tùy chọn pin 58,9 hay 66,8 kWh; cho quãng đường di chuyển tối đa giao động từ 530 - 610 km.
Về vóc dáng, Mazda EZ-6 sẽ gia tăng kích thước đáng kể về cả 3 chiều so với Mazda 6 hiện tại; đạt mức DxRxC: 4.921 x 1.890 x 1.485 (mm); trục cơ sở đạt 2.900mm - tương đương các mẫu sedan hạng E. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi thị trường Trung Quốc vốn rất ưa chuộng các mẫu xe có trục cơ sở lớn.
Bên trong xe, Mazda EZ-6 cũng đã chuyển sang kiểu thiết kế mới, tối giản, sang trọng và hiện đại - thường thấy trên những mẫu xe điện. Nổi bật nhất là bảng táp-lô được tách biệt hoàn toàn khỏi cụm yên ngựa trung tâm, cửa sổ trời đã được thay thế bởi trần dạng kính lớn ngoại cỡ.
Xe trang bị một màn hình giải trí kích cỡ rất lớn - lên tới 14,6 inch đặt nổi, vô-lăng vát đáy kiểu D-cut hai cánh, với đồng hồ ODO dạng màn hình 10,2 inch phía sau. Ghế ngồi bọc da tựa đầu liền, thiết kế thể thao sang trọng và khâu chỉ rất tỉ mỉ.
Còn tại châu Âu và các thị trường quốc tế khác, có lẽ Mazda 6 vẫn sẽ được giữ cái tên cũ, kèm theo cái tên mới Mazda 6e dành cho phiên bản thuần điện. Hãng xe Nhật Bản cũng chưa xác nhận liệu Mazda EZ-6 sẽ chỉ được bán ở nội địa Trung Quốc; hay vươn ra cả các thị trường khác trên toàn cầu.
Từ khóa: mazda ez-6, xe mới, triển lãm ô tô, mazda, mazda ez-6, sedan hạng d, thị trường ô tô, mazda 6
Thể loại: Ô tô - Xe máy
Tác giả: tuệ minh/vov.vn
Nguồn tin: VOVVN