Mason Mount ghi bàn đẹp mắt, Chelsea thắng thuyết phục Liverpool

Cập nhật: 05/03/2021

VOV.VN - Mason Mount ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea giành trọn 3 điểm để chen chân vào top 4 Premier League, trong khi đó Liverpool nối dài chuỗi trận thua ở Anfield lên con số 5.

Liverpool tiếp đón Chelsea trong điều kiện thời tiết lạnh giá ở vùng Merseyside. Các cầu thủ dự bị của đội khách trùm thêm chăn để giữ ấm, còn trên sân các cầu thủ đội chủ nhà đã “cóng chân”.

Bốn thất bại liên tiếp tại Anfield là gánh nặng tâm lý khó cởi bỏ của Liverpool. Chiến thắng trên sân Sheffield cuối tuần trước không giúp thầy trò Jurgen Klopp chơi thanh thoát và sáng tạo hơn khi trở về sân nhà.

Tình huống nổi bật nhất mà Liverpool tạo ra trong hiệp 1 là cú sút bóng hụt của Sadio Mane ở phút 28, sau khi Mohamed Salah bất ngờ tung đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Chelsea.

Đó là tình huống hiếm hoi mà hàng thủ The Blues bị xuyên thủng bởi hàng công The Kop ở trận này. Ngược lại, hàng thủ đội chủ nhà không ít lần phải chao đảo bởi hàng công đội khách.

Phút 24, mành lưới Liverpool rung lên. Timo Werner thoát xuống, vượt qua thủ môn Alisson rồi đưa bóng vào khung thành trống. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng khi VAR xác định tiền đạo Chelsea đã việt vị.

Kịch bản tương tự được The Blues lặp lại ở phút 42, một đường chuyền vượt tuyến, một pha thoát xuống, chỉ khác là lần này bàn thắng đã được công nhận. Mason Mount đón bóng từ N’Golo Kante, đánh bại Fabinho trong tình huống tranh chấp tay đôi, dứt điểm quyết đoán về góc xa mở tỷ số cho Chelsea.

Bị đối phương dẫn trước, Liverpool tỏ ra quyết tâm hơn khi bước sang hiệp 2. Bóng chạm tay N’Golo Kante trong vòng cấm Chelsea ở phút 48, nhưng trọng tài cho rằng tiền vệ người Pháp không cố tình dùng tay chơi bóng và không thổi phạt đền.

Chelsea nhanh chóng đáp trả. Ben Chilwell thoát xuống đối mặt thủ môn Alisson nhưng dứt điểm bất thành. Bóng bật ra, Hakim Ziyech sút bồi nhưng Andrew Robertson kịp thời cứu thua trên vạch vôi cho Liverpool.

Sau pha tấn công suýt thành bàn ở phút 54 của Chelsea, trận đấu trở nên chặt chẽ hơn. Jurgen Klopp tìm cách làm mới hàng công Liverpool bằng việc lần lượt tung Diogo Jota, Alex Oxlade Chamberlain, James Milner vào thế chỗ Mohamed Salah, Curtis Jones, Thiago.

Nỗ lực thay đổi của nhà cầm quân người Đức không thể làm khó đồng hương Thomas Tuchel. The Kop bất lực trong khâu ghi bàn còn The Blues thành công trong việc bảo toàn tỷ số 1-0 tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Chiến thắng này giúp Chelsea tạm thời chiếm vị trí top 4 trên BXH Premier League với 47 điểm sau 27 trận. Trong khi đó, Liverpool rơi xuống vị trí thứ 7 với 43 điểm sau 27 trận./.

Từ khóa: tường thuật liverpool 0-1 chelsea, clip liverpool 0-1 chelsea, video liverpool 0-1 chelsea, kết quả liverpool 0-1 chelsea, chelsea thắng liverpool, liverpool thua chelsea, mason mount ghi bàn, kante để bóng chạm tay

Thể loại: Thể thao

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập