Loạt triển lãm tạo bệ phóng đưa ngành thực phẩm và đồ uống tăng tốc
Cập nhật: 06/11/2024
Phụ nữ khởi nghiệp vì sức khỏe cộng đồng và phát triển bền vững (24/11/2024)
Mua sắm mùa Giáng sinh, khách hàng muốn trực tiếp “mắt thấy, tay cầm”
VOV.VN - Quy tụ 300 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, triển lãm quốc tế về thực phẩm và đồ uống; thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm diễn ra trong 4 ngày (từ 6 - 9/11) tại Hà Nội dự kiến thu hút hơn 10.000 khách thăm quan.
Triển lãm quốc tế thường niên về thực phẩm và đồ uống; thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm lần thứ 10 do Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (VINEXAD), phối hợp với Hiệp hội bia - rượu - nước giải khát Việt Nam tổ chức khai mạc ngày 6/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế - ICE Hà Nội.
Quy tụ 300 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, triển lãm diễn ra trong 4 ngày (từ 6 - 9/11) dự kiến thu hút hơn 10.000 khách thăm quan. Đây là cơ hội để các DN tham gia trưng bày sản phẩm, hứa hẹn sẽ mang tới nhiều trải nghiệm, nhiều hoạt động ý nghĩa. Đặc biệt, triển lãm tạo cơ hội phát huy vai trò chất xúc tác, thúc đẩy ký kết hợp tác giữa các DN trong và ngoài nước thuộc ngành công nghiệp thực phẩm đồ uống.
Phát biểu chào mừng triển lãm, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, tiếp nối thành công của các kỳ triển lãm trước, triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống, thiết bị công nghiệp chế biến lần thứ 10 lần này tại Hà Nội được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu thị trường, tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại và đầu tư để đáp ứng được xu hướng phát triển của thị trường.
“Triển lãm lần này sẽ giúp các doanh nghiệp và khách tham quan nắm bắt được xu hướng về sản phẩm, những công nghệ mới trong ngành thực phẩm và đồ uống, những cách tiếp cận mới đối với sản xuất, chế biến và đóng gói và tiêu dùng thực phẩm, đồ uống trong thời gian tới đây. Đồng thời, triển lãm cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tìm hiểu, kết nối và xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh với các DN, nhà sản xuất, nhà phân phối trong nước và quốc tế, góp phần mở rộng chuỗi liên kết sản xuất và cung ứng trên phạm vi toàn cầu”, ông Phòng khẳng định.
Ban tổ chức cho biết, trong suốt thời gian diễn ra triển lãm, sẽ có các chương trình kết nối giao thương và hội thảo, workshop chuyên ngành là những hoạt động thiết thực được đơn vị tổ chức triển lãm phối hợp thực hiện, kỳ vọng đem lại cho các doanh nghiệp cơ hội tiếp xúc trực tiếp, tiếp nhận thông tin và nâng cao nhận thức về các tiểu chuẩn, quy trình sản xuất và những thách thức trong quản trị và phát triển chuỗi sản xuất, cung ứng.
Trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam có sự phát triển mạnh mẽ, đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng này là ngành thực phẩm và đồ uống (Food and Beverage - F&B). Quỹ tiền tệ thế giới (IMF) dự báo, thị trường ngành F&B Việt Nam sẽ đạt mốc 655.000 tỷ đồng, giá trị tăng thêm khoảng 10.92% so với năm trước 2023, trở thành một trong những quốc gia có khả năng phát triển vượt trội trong 5 năm tới.
Từ khóa: thực phẩm và đồ uống, thực phẩm và đồ uồng,triển lãm, F&B, gian hàng, hợp tác
Thể loại: Kinh tế
Tác giả: nguyễn quỳnh/vov.vn
Nguồn tin: VOVVN