Lo ngại Covid-19, Trump quyết định tạm dừng việc đi lại giữa Mỹ và châu Âu

Cập nhật: 12/03/2020

VOV.VN - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Tổng thống Trump đã quyết định việc đi lại từ châu Âu tới Mỹ sẽ tạm dừng trong 30 ngày tới, trừ Anh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông báo vào tối 11/3 (giờ địa phương) rằng tất cả việc đi lại từ châu Âu tới Mỹ sẽ tạm dừng trong 30 ngày tới, ngoại trừ Vương quốc Anh.
Tổng thống Trump đã đưa ra quyết định này nhằm "ngăn chặn các trường hợp nhiễm bệnh mới xâm nhập" vào nước Mỹ. Nhà lãnh đạo Mỹ cũng cho biết quy định mới sẽ bắt đầu có hiệu lực vào nửa đêm thứ Sáu, tức ngày 13/3".

lo ngai covid-19, trump tam dung viec di lai giua my va chau au 30 ngay toi hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Pool

"Chúng tôi sẽ tạm dừng tất cả việc đi lại từ châu Âu tới Mỹ trong 30 ngày tới. Quy định mới này sẽ có hiệu lực vào nửa đêm thứ Sáu (tức ngày 13/3). Những quy định này sẽ được điều chỉnh tùy vào tình hình", Tổng thống Trump tuyên bố tại phòng Bầu Dục.
Ông Trump cho biết sẽ có những ngoại lệ nhất định với một số công dân Mỹ - "những người đã trải qua quy trình kiểm tra thân nhiệt phù hợp".
"Lệnh cấm này không chỉ áp dụng đối với một lượng lớn hàng hóa và hoạt động thương mại mà còn áp dụng với cả những vấn đềkhác như chúng tôi đã thông qua. Bất kỳ thứ gì từ châu Âu vào Mỹ đều nằm dưới sự xem xét của chúng tôi. Tuy nhiên, những quy định này sẽ không áp dụng đối với Vương quốc Anh", Tổng thống Trump khẳng định.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh (CDC), Mỹ hiện ghi nhận ít nhất 1.162 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, bao gồm 70 công dân Mỹ hồi hương và 1.092 trường hợp được phát hiện ở 41 bang và thủ đô Washington. Đáng chú ý, bang Washington vừa xác nhận có thêm 4 người thiệt mạng, nâng tổng số người chết tại bang bờ Tây này lên 28 và toàn nước Mỹ là 37 trường hợp./.


Từ khóa: dịch Covid 19, Tổng thống Trump, Mỹ và châu Âu dừng đi lại, dừng xuất nhập cảnh, SARS CoV 2

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập