Lính Ukraine đánh giáp lá cà, giành lại nhà máy hóa chất ở Kharkov từ tay Nga

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Các quan chức Ukraine ngày 24/9 cho biết, quân đội nước này đã tham gia vào một trận đánh giáp lá cà khi họ đẩy lực lượng Nga ra khỏi một nhà máy hóa chất lớn ở thị trấn Vovchansk, đông bắc Ukraine.

Nhà máy hóa chất PJSC Volchansky, một khu phức hợp công nghiệp với quy mô gồm 30 tòa nhà kiên cố, có một phần là kết cấu thép, đã trở thành thành trì của Nga ở khu vực biên giới Kharkov kể từ tháng 5/2024, khi Moscow phát động một đợt tấn công dữ dội vào khu vực này. Nhà máy hóa chất được coi là căn cứ để các lực lượng Nga vượt sông Vovcha, tạo sức ép về phía nam Vovchansk.

Giao tranh dữ dội tại nhà máy hóa chất ở Volchansky: Nguồn: X

Tuyên bố từ Cơ quan Tình báo Quân đội Ukraine (GUR) cho biết các đơn vị của họ đã chiếm lại nhà máy Vovchansk sau những cuộc giao tranh ác liệt.

“Các binh sỹ của GUR đã tiến hành một chiến dịch tấn công có hệ thống nhằm vào các tòa nhà của nhà máy, liên tục tham gia vào những trận đánh giáp lá cà với đối phương trong môi trường khắc nghiệt. Trong một số trường hợp, lực lượng đặc nhiệm Ukraine đã tham gia chiến đấu tay đôi với đối phương. GUR đã giải phóng hoàn toàn lãnh thổ của nhà máy tại Vovchansk và bắn hạ lực lượng Nga trong các tòa nhà”, Cơ quan Tình báo Quân đội Ukraine cho biết.

Suốt thời gian qua, Ukraine đã tiến hành từng đợt tấn công nhỏ lẻ bằng máy bay không người lái, thả bom và triển khai lính bắn tỉa vào khu vực này. Vẫn chưa rõ có bao nhiêu người Nga ở trong nhà máy vào thời điểm giao tranh. Họ được cho là có sự hỗ trợ của hỏa lực pháo binh Nga ở phía bắc và tiếp nhận vật tư được cung cấp bằng máy bay không người lái.

Với việc giành lại nhà máy này, Ukraine có thể muốn chứng minh rằng họ sẽ không từ bỏ bất cứ địa điểm nào mặc dù bị quân đội Nga áp đảo về quân số và vũ khí. Bước tiến này diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Ukraine Zelensky đang có chuyến thăm Mỹ, nơi ông đang tìm cách thúc đẩy sự hỗ trợ của phương Tây dành cho Ukraine khi xung đột đã bước sang năm thứ ba.

Từ khóa: Ukraine, Nga, Ukraine, nhà máy hóa chất, Kharkov, đánh giáp lá cà, thị trấn Vovchansk, giao tranh Nga Ukraine

Thể loại: Thế giới

Tác giả: hồng anh/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập