Lính dù Nga diễn tập đổ bộ, tấn công lúc nửa đêm

Cập nhật: 13/09/2021

VOV.VN - Lần đầu tiên trong lịch sử lực lượng dù Nga, các đơn vị tấn công đường không diễn tập đổ bộ lúc nửa đêm và sử dụng các thiết bị quan sát đêm hiện đại.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, khoảng 600 lính dù Nga đổ bộ từ máy bay vận tải quân sự IL-76MD-90A ở độ cao 600-1.000 mét đêm 10/9. Toàn bộ lực lượng phải sử dụng các thiết bị quan sát đêm trong quá trình diễn tập do trời tối và điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Đoạn video được Bộ Quốc phòng Nga đăng tải cho thấy, lính dù lên máy bay quân sự cùng với các khí tài hạng nặng, sau đó được thả xuống bãi đổ bộ. Camera hồng ngoại và thiết bị quan sát đêm được sử dụng trong quá trình diễn tập.

Theo kịch bản diễn tập, lính dù Nga đổ bộ xuống bãi đáp, đánh chiếm một sân bay của kẻ thù giả định, sau đó hành quân hơn 100km đến khu vực làm nhiệm vụ tại một thao trường khác.

Zapad 2021 là cuộc tập trận quy mô lớn, diễn ra từ ngày 10-16/9 trên 14 thao trường từ Biển Baltic tới các thành phố miền Trung của Nga như Voronezh và Nizhny Novgorod. Cuộc tập trận chủ yếu bao gồm các binh sỹ Nga và Belarus, được tổ chức 2 năm một lần để thử nghiệm mức độ sẵn sàng chiến đấu của lực lượng Nga và Belarus nhằm bảo vệ nhà nước liên minh.

Cuộc tập trận năm nay có sự tham gia của 200.000 binh sỹ, hơn 80 máy bay và tới 760 khí tài quân sự hạng nặng, trong đó có 290 xe tăng và 15 tàu chiến.

Binh sỹ các nước khác như Ấn Độ, Mông Cổ, Armenia, Kazakhstan và Kyrgýztam cũng tham gia tập trận./.

Từ khóa: tập trận Zapad 2021, lính dù Nga, tập trận quân sự, Nga, Belarus, nhà nước liên minh Nga Belarus

Thể loại: An ninh - Quốc phòng

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập