Lễ hội Việt Nam "Xin chào Saitama": Tái hiện Việt Nam trong lòng Nhật Bản

Cập nhật: 02/08/2023

VOV.VN - Lễ hội Việt Nam - “Xin chào Saitama” sẽ được tổ chức từ ngày 1-3/9 tại tỉnh Saitama, Nhật Bản. Đây là Lễ hội lần đầu tiên được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Ngoại giao Nhật Bản, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, chính quyền tỉnh Saitama và một số Hiệp hội, doanh nghiệp hai nước nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Trong buổi họp báo, Ban tổ chức cho biết chủ đề chính của Lễ hội Việt Nam - "Xin chào Saitama" là "Tết Trung thu Việt Nam" với mục đích tái hiện lại không gian Tết Trung thu với đèn ông sao, múa lân, hương vị của bánh Trung thu… đến với người Nhật Bản và cộng đồng Việt Nam tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, dự kiến sẽ có khoảng hơn 60 gian hàng được bố trí, mang đến cho người tham gia sự đặc sắc của ẩm thực Việt qua các món ăn đã trở thành một phần không thể thiều trong ẩm thực Nhật Bản như phở, bánh mì, bún, gỏi cuốn, bánh xèo, cà phê…

Ngoài ra, các chương trình trò chơi như đá cầu, biểu diễn nghệ thuật truyền thống dân tộc như hát Chầu văn lần đầu tiên xuất hiện tại Lễ hội Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều sự ngạc nhiên thú vị. Các ca sĩ nổi tiếng như Hồng Nhung, Quang Dũng, Ngô Kiến Huy, ban nhạc trẻ hoạt động tại Nhật Bản Kurrock… cũng sẽ tham gia biểu diễn với tác phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, những tiết mục hòa trộn trống Nhật Bản thể hiện giao lưu giữa hai nền văn hóa.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu đánh giá Lễ hội “Xin chào Saitama” có ý nghĩa đặc biệt khi hai nước đang có nhiều hoạt động giao lưu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, sẽ tái hiện một Việt Nam trong lòng Saitama. Qua đây, người dân Nhật Bản sẽ được trải nghiệm văn hóa đặc sắc của Việt Nam thông qua ẩm thực, âm nhạc, nghệ thuật truyền thống để hiểu biết hơn về vẻ đẹp đất nước, sự thân thiện của con người Việt Nam, từ đó đóng góp vào phát triển quan hệ giữa hai nước ngày càng tốt đẹp.

 Lễ hội “Xin chào Saitama” dự kiến sẽ thu hút hàng trăm ngàn người tham gia.

Từ khóa: Lễ hội Việt Nam, Xin chào Saitama, Việt Nam trong lòng Nhật Bản, Việt Nam Nhật Bản, Việt Nam - Nhật Bản, ngoại giao Việt Nhật

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả: bùi hùng/vov-tokyo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan