Lễ hạ thủy tàu tuần tra cao tốc theo gói tín dụng quốc phòng trị giá 100 triệu USD

Cập nhật: 13/04/2021

(VOV5) - Dự án như một biểu tượng của quan hệ Đối tác Quốc phòng Ấn Độ-Việt Nam.

Lễ hạ thủy tàu tuần tra cao tốc theo gói tín dụng quốc phòng trị giá 100 triệu USD - ảnh 1Quang cảnh buổi lễ

Ngày 9/4, Đại sứ Cộng hòa Ấn độ tại VN Pranay Verma dự lễ hạ thủy và đặt ky cho 2 trong số 12 tàu tuần tra cao tốc đang được đóng cho Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam.

Là một phần trong cam kết của Ấn Độ với tăng cường Hợp tác Công nghiệp Quốc phòng với Việt Nam và hỗ trợ nâng cao năng lực cho các lực lượng quốc phòng Việt Nam, Chính phủ Ấn Độ đã mở rộng gói tín dụng quốc phòng lên tới 600 triệu USD cho Việt Nam. Mười hai tàu tuần tra cao tốc đang được đóng cho Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam theo gói tín dụng quốc phòng trị giá 100 triệu USD; năm chiếc đang được công ty Larsen & Toubro (L&T) ở Ấn Độ đóng và bảy chiếc do Công ty Đóng tàu Hồng Hà ở Việt Nam đóng.

Lễ hạ thủy tàu tuần tra cao tốc theo gói tín dụng quốc phòng trị giá 100 triệu USD - ảnh 2Quang cảnh buổi lễ

Bất chấp những gián đoạn do tình hình đại dịch COVID-19 gây ra, dự án vẫn tiến triển với tốc độ nhanh chóng. Chiếc tàu đầu tiên đã được hạ thủy vào thời điểm diễn ra Hội nghị Cấp cao trực tuyến giữa Thủ tướng Ấn Độ và Thủ tướng Việt Nam vào ngày 21 tháng 12 năm 2020.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Pranay Verma đã mô tả dự án như một biểu tượng của quan hệ Đối tác Quốc phòng Ấn Độ-Việt Nam và phản ánh cam kết của Ấn Độ trong hợp tác công nghiệp quốc phòng với Việt Nam và nâng cao năng lực của các lực lượng quốc phòng Việt Nam. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án do dự án được thực hiện trùng với thời điểm chuẩn bị kỷ niệm 75 năm Ngày Độc lập của Ấn Độ và 50 năm quan hệ ngoại giao Ấn Độ-Việt Nam.

Lễ hạ thủy tàu tuần tra cao tốc theo gói tín dụng quốc phòng trị giá 100 triệu USD - ảnh 3Các đại biểu tham dự buổi lễ

Đại sứ tin tưởng rằng quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện và Quốc phòng giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển như một nhân tố quan trọng đối với sự ổn định ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, theo định hướng của “Tầm nhìn chung về Hòa bình, Thịnh vượng và Người dân” được Thủ tướng hai nước thông qua tại Hội nghị Cấp cao trực tuyến ngày 21 tháng 12 năm 2020.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, lễ hạ thủy, tàu tuần tra cao tốc, đặt ky, Bộ đội biên phòng, hợp tác quốc phòng Việt Nam Ấn độ

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập