Lễ bàn giao thiết bị vật tư y tế Việt Nam viện trợ Lào chống dịch Covid-19

Cập nhật: 07/04/2020

VOV.VN-Ngày 4/4, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng đã bàn giao trang thiết bị y tế là quà tặng của Việt Nam dành cho Lào trong công tác chống dịch Covid-19

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, hôm nay (4/4), tại thủ đô Vientiane, Đại sứ Việt Nam tại Lào - Nguyễn Bá Hùng đã tiến hành bàn giao trang thiết bị y tế là quà tặng của Việt Nam dành cho Lào phục vụ công tác chống dịch Covid-19. Phó Thủ tướng Somdy Duangdy thay mặt Chính phủ Lào tiếp nhận quà tặng.

le ban giao thiet bi vat tu y te viet nam vien tro lao chong dich covid-19 hinh 1
Đại sứ Nguyễn Bá Hùng (bên phải) trao quà tặng của Chính phủ và nhân dân Việt Nam hỗ trợ Chính phủ và nhân dân Lào chống dịch Covid-19.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng đã bàn giao toàn bộ lô hàng viện trợ gồm trang thiết bị vật tư y tế như quần áo bảo hộ, khẩu trang y tế; máy xét nghiệm kèm thiết bị phụ trợ… với tổng giá trị hơn 7 tỉ đồng do Chính phủ và các bộ ngành nước ta gửi tặng.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng khẳng định, Việt Nam và Lào là hainước có quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, luôn kề vai sát cánh bên nhau trong mọi hoàn cảnh. Vì vậy, dù đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, Chính phủ và nhân dân Việt Nam vẫn quyết định trao tặng cho Chính phủ và nhân dân Lào giúp nhân dân Lào anh em phòng chống dịch. Dù món quà chưa phải là nhiều nhưng đây là những gì tốt nhất mà Chính phủ Việt Nam có thể thu xếp trong bối cảnh Việt Nam cũng đang có nhu cầu rất lớn về các trang thiết bị, vật tư y tế để phòng, chống dịch bệnh; hi vọng món quà này sẽ góp phần động viên, giúp đỡ nhân dân Lào anh em vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Trong lời phát biểu của mình, Phó Thủ tướng Lào Somdy Duangdy bày tỏ cảm ơn Đảng, Chính phủ và Nhân dân Việt Nam về sự giúp đỡ chí tình dành cho Chính phủ và nhân dân Lào trong lúc khó khăn; cho đây là biểu hiện sinh động của truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ nhau trong hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn.

le ban giao thiet bi vat tu y te viet nam vien tro lao chong dich covid-19 hinh 2
Các đại biểu hai nước Lào - Việt chụp hình lưu niệm tại Lễ trao tặng thiết bị vật tư y tế phục vụ công tác chống dịch Covid-19.

Phó Thủ tướng Somdy Duangdynói: “Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ và giúp đỡ của Chính phủ và nhân dân Việt nam lần này. Đây là một sự cổ vũ, động viên tinh thần hết sức là lớn lao đối với đội ngũ y bác sỹ cũng như với người dân Lào. Chúng tôi hết sức phấn khởi được nhận sự hỗ trợ, giúp đỡ trong tình hình đang phải đối mặt với thách thức từ dịch bệnh lần này. Và chúng tôi cũng sẽ sử dụng những trang thiết bị y tế mà được phía Việt Nam hỗ trợ lần này để hỗ trợ những nơi, những địa phương đang cần thiết và trao đến tận những người dân đang cần trang thiết bị”.

Phó Thủ tướng Lào cũng gửi lời cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Lào cũng như sinh viên, du học sinh Lào đang sinh sống và học tập tại Việt Nam được chăm sóc, giữ an toàn sức khỏe và tính mạng trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp./.

Từ khóa: bàn giao thiết bị y tế, Việt Nam hỗ trợ Lào, chống dịch Covid-19, dịch Covid-19 tại Lào, Đại sứ Việt Nam

Thể loại: An ninh - Quốc phòng

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập