Lần đầu tiên có sách về đầu tư trực tiếp của Việt Nam ra nước ngoài

Cập nhật: 02/06/2023

(VOV5) -Cuốn sách đưa ra các khuyến nghị với Chính phủ về định hướng và giải pháp thúc đẩy đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài .

Hôm qua (31/5), tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam - Myanmar phối hợp với Viện Nghiên cứu đầu tư quốc tế (ISC) ra mắt cuốn sách "Đầu tư trực tiếp của Việt Nam ra nước ngoài và tại Myanmar".

Đây là công trình nghiên cứu đầu tiên về đầu tư ra nước ngoài của Việt Nam. Cuốn sách gồm 4 chương; trong đó nội dung chương I là hoạt động đầu tư ra nước ngoài trên thế giới; chương II là thực trạng đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài; chương III phản ánh đầu tư trực tiếp của Việt Nam tại Myanmar; chương IV là định hướng và giải pháp thúc đẩy đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài và tại Myanmar.

Lần đầu tiên có sách về đầu tư trực tiếp của Việt Nam ra nước ngoài - ảnh 1

Cuốn sách cung cấp những thông tin cần thiết cho các cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp đã và đang có kế hoạch đầu tư ra nước ngoài.

Cuốn sách đưa ra các khuyến nghị với Chính phủ về định hướng và giải pháp thúc đẩy đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước từ nay đến năm 2030. Đặc biệt trong phần phụ lục, ngoài ý kiến của các chuyên gia, nhà quản lý về kinh nghiệm đầu tư ra nước ngoài, các tác giả đưa vào nội dung phân tích, đánh giá về môi trường đầu tư của một số quốc gia là đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam để độc giả tham khảo.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, sách về đầu tư trực tiếp của Việt Nam, ra nước ngoài

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập