Kiểm tra kinh doanh trò chơi điện tử dành cho người nước ngoài tại Khánh Hòa

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - UBND tỉnh Khánh Hòa giao các cơ quan chức năng kiểm tra đột xuất khi phát hiện doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Văn hóa và Thể thao, Cục Thuế tỉnh thực hiện kiểm tra, trong đó lưu ý kiểm tra đột xuất khi phát hiện doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài có dấu hiệu vi phạm về đối tượng được phép chơi, về đảm bảo an ninh, trật tự...

Được biết, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đang có 9 doanh nghiệp đã được Bộ Tài chính cấp phép kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài tại các khách sạn cao cấp. Từ năm 2022 đến nay, Bộ Tài chính đã chủ trì kiểm tra định kỳ 8 doanh nghiệp, còn 1 doanh nghiệp là Công ty TNHH Địa ốc - Du lịch Đông Hải (khách sạn Sheraton Nha Trang), Bộ Tài chính chưa tổ chức kiểm tra định kỳ. Đến nay, doanh nghiệp này vẫn thường xuyên gửi các báo cáo định kỳ cho Sở Tài chính về số lượng, chủng loại máy, loại hình trò chơi điện tử có thưởng; tình hình mua, sử dụng, tái xuất hoặc tiêu hủy thiết bị của máy trò chơi điện tử có thưởng; tình hình hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng.

Riêng tại khách Sạn Sheraton Nha Trang vào tháng 5/2023, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án đánh bạc ăn tiền xảy ra tại tầng hầm khách sạn này. Công an đã kiểm tra cơ sở Gameclub Lucky ở khu vực tầng hầm khách sạn Sheraton Nha Trang Hotel & Spa. Cơ sở này đón khách nước ngoài đến chơi đánh bạc vào đầu tháng 3/2023.

Cơ sở này do Jo Wan Su và Ngô Văn Chuyên góp vốn thành lập với vỏ bọc là kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng, nhưng trên thực tế là tổ chức cho người nước ngoài đánh bạc ăn tiền.

Từ khóa: Khánh Hòa, trò chơi điện tử,khách sạn,kiểm tra,tổ chức đánh bạc

Thể loại: Xã hội

Tác giả: thái bình/vov-miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập