Khánh thành Cung Thiếu nhi Hà Nội, chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Sáng nay (21/9), UBND Thành phố Hà Nội tổ chức lễ khánh thành và gắn biến Cung Thiếu nhi Hà Nội. Đây là một trong các công trình chào mừng kỷ niệm 70 Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Cung Thiếu nhi Hà Nội được xây dựng tại khu công viên và hồ điều hòa CV1, có vị trí giáp ranh thuộc địa bàn 2 quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm (Thành phố Hà Nội) từ năm 2021. Cung Thiếu nhi Hà Nội có tổng diện tích gần 40.000 m2 gồm: Nhà hát 800 chỗ; Rạp chiếu phim 3D-4D; Nhà thi đấu; Bể bơi; các phòng học chức năng và Thư viện; Tháp thiên văn… các trang thiết bị được đầu tư theo quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện đại. Cung Thiếu nhi Hà Nội với tổng mức đầu tư là 1.376 tỷ đồng.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh: Đây là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội được đầu tư trong giai đoạn 2020 - 2025 với mục tiêu trở thành nơi hoạt động chính trị lớn của thiếu nhi Thủ đô và đất nước. 

Ghi nhận và biểu dương Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng Thành phố, các sở, ngành, Thành đoàn Hà Nội, Quận Nam Từ Liêm, các Nhà thầu xây dựng đã quyết tâm, nỗ lực để hoàn thành công trình đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô, bà Nguyễn Thị Tuyến tin tưởng, với diện mạo mới cùng kiến trúc hiện đại, rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên, sử dụng nhiều thiết bị thông minh, chất lượng cao, Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ phát huy vai trò là trung tâm văn hóa, thể thao, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, thi đấu thể thao và rèn luyện thể chất cho thiếu nhi, từ đó tạo môi trường thuận lợi ươm mầm và phát triển tài năng tương lai cho Thành phố.

 

Từ khóa: cung thiếu nhi, cung thiếu nhi, cung thiếu nhi hà nội, hà nội, giải phóng thủ đô

Thể loại: Xã hội

Tác giả: phương thoa/vov1

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập