Kẻ cầm đầu đường dây ma túy bị tóm trong quán phở ở Hà Nội

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Hòa và các đối tượng mua bán, vận chuyển 5kg ma túy đá từ Điện Biên về Hà Nội. Khi nhóm đang ăn sáng tại quán phở ở Hà Nội thì bị công an tóm gọn.

Ngày 1/8, Trung tá Vương Quốc Huy, Đội trưởng Đội điều tra tội phạm ma túy, công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nhâm Thế Hòa (SN 1968, trú tại phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội), Nguyễn Thị Thanh Hà (SN 1976, trú tại thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; Lò Văn Cương (SN 1985, trú tại xã Pom Lót, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

ke cam dau duong day ma tuy bi tom trong quan pho o ha noi hinh 1
Các đối tượng trong đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy bị bắt giữ.

Trước đó, ngày 6/7/2019, tổ công tác điều tra tội phạm về ma túy, công an quận Long Biên phát hiện trong cốp sau của một xe taxi có 5kg ma túy đá. Trên xe ngoài tài xế còn cóLê Quang Dũng (SN 1982, trú tại phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội).

Dũng khai số tang vật trên của Nhâm Thế Hòa nhờ vận chuyển. Thời điểm đó, Hòa và các đối tượng đang ở trong quán phở ở phường Biên Giang, Hà Đông, Hà Nội. Công an ngay lập tức tiến hành bắt giữ những người liên quan.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, qua mối quan hệ xã hội Hòa quen biết Lò Văn Cương là người Điện Biên nên nhờ Cương mua ma túy mang về Hà Nội bán kiếm lời. Cũng thời gian này, qua sự giới thiệu của một người bạn, Nguyễn Thị Thanh Hà đến nhà Hòa để làm giúp việc. 23h30 ngày 5/6, Hòa rủ Hà lên Điện Biên để mua ma túy.

Ngày 6/6/2019, sau khi gom được 5kg ma túy đá, Cương bán cho Hòa với giá 1 tỷ đồng và dặn Hòa tối cùng ngày sẽ đi xe khách mang hàng xuống Hà Nội. Đến khoảng 6h40 ngày 7/6, các đối tượng về đến bến xe Yên Nghĩa.

Lúc này Hòa gọi cho Lê Quang Dũng yêu cầu chạy một taxi đến bến xe chuyển hết đồ bên đường về nhà Hòa. Còn Hòa và các đối tượng vào quán phở ăn sáng. Khi Hòa, Hà, Cương đang ngồi trong quán phở thì bị cơ quan công an kiểm tra và đưa về trụ sở công an.

ke cam dau duong day ma tuy bi tom trong quan pho o ha noi hinh 2
5 kg ma túy đá bị lực lượng công an phát hiện, thu giữ

Trung tá Vương Quốc Huy, Đội trưởng Đội điều tra tội phạm ma túy, Công an quận Long Biên cho biết, qua công tác đấu tranh, triệt phá các đường ma túy trên địa bàn, lực lượng chức năng nhận thấy, các đối tượng thường xuyên lợi dụng phương tiện giao thông đi đêm để vận chuyển ma túy từ Điện Biên, Sơn La về Hà Nội.

"Đối tượng lên xe, nhưng hàng do người khác gửi và thường không đi cùng với hàng. Khi đến bến xe, khoảng gần sáng ở địa bàn thành phố Hà Nội, đối tượng vận chuyển cũng không trực tiếp xách số ma túy mà thuê các đối tượng khác nhận và đưa đến địa điểm an toàn thì mới giao lại cho đối tượng chính trong các đường dây trên" - Trung tá Huy cho biết thêm./.

Từ khóa: ma túy, vận chuyển ma túy, vận chuyển ma túy trên xe khách, công an quận Long Biên,

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập