Italy yêu cầu tăng cường an ninh cho binh lính tại Lebanon

Cập nhật: 3 giờ trước

VOV.VN - Hôm nay, Thủ tướng Italy yêu cầu tăng cường an ninh hơn nữa cho tất cả binh lính của nước này được triển khai tại Lebanon.

Italy đã triển khai quân đội trong phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc, được gọi là UNIFIL. Khi Israel đưa quân qua miền nam Lebanon nằm tiêu diệt lực lượng Hezbollah, căng thẳng giữa Israel và lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc UNIFIL gia tăng. Phái bộ UNIFIL cho biết đã nhiều lần bị quân đội Israel tấn công trong những ngày gần đây.

Phát biểu trước Thượng viện Italy, Thủ tướng Giorgia Meloni cho biết: “Italy yêu cầu đảm bảo an toàn cho binh lính của chúng tôi. Cùng với bình lính của các quốc gia khác, binh lính của Italy đã đóng góp cho sự ổn định dọc theo biên giới Israel - Lebanon trong nhiều năm. Do đó,  Italy coi thái độ của Israel là hoàn toàn không có cơ sở, ngoài ra còn thể hiện sự vi phạm trắng trợn những gì đã được thiết lập theo Nghị quyết 1701 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc".

Từ khóa: Lebanon, Italy , lebanon,binh lính tại Lebanon, Thủ tướng Italy,chiến sự trung đông,tăng cường an ninh cho binh lính tại Lebanon

Thể loại: Thế giới

Tác giả: thiều dương/vov1

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập