Israel tiếp tục không kích vào Lebanon, Hezbollah bắn nhiều loạt tên lửa đáp trả

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Giao tranh tiếp tục leo thang nghiêm trọng giữa quân đội Israel và lực lượng Hezbollah ở Lebanon, khi cả hai bên liên tiếp phát động các cuộc tấn công dữ dội nhằm vào lực lượng đối địch.

 

Theo truyền thông khu vực, cuối giờ chiều nay, giờ địa phương, quân đội Israel tiếp tục mở thêm nhiều đợt không kích ác liệt vào khu vực thung lũng Beqaa, một trong những thành trì của lực lượng Hezbollah. Các cuộc tấn công được tiến hành trong bối cảnh hàng nghìn người dân khu vực này đang vội vã rời bỏ nhà cửa chạy sang các khu vực khác. Trước đó, khoảng giữa chiều nay, quân đội Israel cảnh báo người dân khu vực thung lũng Beqaa có tối đa 2h để rời xa các tòa nhà được Hezbollah sử dụng.

Về phía Hezbollah, lực lượng này đã mở thêm nhiều cuộc tập kích tên lửa phóng loạt về phía Israel và khu Bờ Tây. Theo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), chỉ trong khoảng 1 tiếng đồng hồ cuối giờ chiều nay, Hezbollah đã bắn 80 quả tên lửa tấn công các khu vực Cao nguyên Golan, Vịnh Haifa, vùng Hạ Galilee và khu vực Bờ Tây. Tính chung cả ngày hôm nay, Hezbollah đã bắn khoảng 165 quả tên lửa về phía Israel và khu Bờ Tây.

Theo thống kê mới nhất của Bộ Y tế Lebanon, các cuộc không kích trong chiều và sáng nay của Israel vào Lebanon đã khiến 274 người chết, trong đó 21 trẻ em và hơn 1.000 người bị thương, trong đó có nhiều dân thường. Nhiều xe cứu thương, cứu hóa và xe chở người tỵ nạn cũng trở thành mục tiêu tấn công của quân đội Israel.

Từ khóa: không kích, tên lửa đáp trả, không kích vào lebanon, quân đội israel

Thể loại: Thế giới

Tác giả: bá thi/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan