Israel tiến hành hơn 100 cuộc không kích mới vào Lebanon

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Truyền thông khu vực cho biết không quân Israel vừa mở thêm hàng chục cuộc không kích dữ dội vào nhiều khu vực khác nhau ở phía Nam Lebanon. Các cuộc tấn công được tiến hành bất chấp việc cộng đồng quốc tế liên tục hối thúc các bên liên quan hành động kiềm chế, không để căng thẳng tại khu vực biên giới Israel – Lebanon leo thang.

Theo các nguồn tin Arab, trong chiều nay (21/9), không quân Israel đã tiến hành ít nhất 70 đợt không kích vào nhiều khu vực ở phía Nam Lebanon. Mục tiêu tấn công là các cơ sở quân sự của lực lượng Hezbollah, trong đó có nhiều tòa nhà, bệ phóng tên lửa, kho chứa vũ khí và tháp cảnh giới.

Trong một thông báo, Hezbollah xác nhận có 1 thành viên thiệt mạng các cuộc không kích mới nhất của Israel. Nhóm này cũng khẳng định đã phóng hàng chục quả tên lửa sang khu vực phía Bắc Israel để đáp trả các cuộc không kích của lực lượng thù địch.

Về phía Israel, một số nguồn tin cho biết tổng số cuộc không kích vào Lebanon chiều nay là hơn 100 cuộc, phá hủy nhiều vũ khí và hạ tầng của Hezbollah. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận việc máy bay chiến đấu nước này tiến hành đợt không kích mới vào Lebanon, song không cho biết số lượng cụ thể cùng các thông tin chi tiết.

Theo giới phân tích khu vực, giao tranh qua biên giới giữa Israel và Hezbollah đang leo thang tới mức nguy hiểm. Chỉ tính riêng các cuộc không kích trong hai ngày 19-20/9 của Israel vào Lebanon đã khiến gần 40 người chết, đa số là thành viên Hezbollah.

Bên cạnh đó, Israel cũng bị cáo buộc gây ra loạt vụ nổ hàng trăm thiết bị liên lạc vô tuyến tại Lebanon trong hai ngày 17-18/9 khiến khoảng 40 người thiệt mạng và hơn 3.500 người bị thương, hầu hết là chiến binh Hezbollah.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Arab News của Saudi Arabia, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường nỗ lực ngăn chặn chiến tranh giữa Israel và Hezbollah, tránh để Lebanon trở thành một dải Gaza thứ hai.

Từ khóa: Israel, Lebanon, không kích, trung đông

Thể loại: Thế giới

Tác giả: bá thi/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan