Israel tăng cường không kích vào Lebanon

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Vài giờ sau khi cảnh báo người dân khu vực Nam Lebanon tránh xa các tòa nhà được lực lượng Hezbollah sử dụng, hôm nay (23/9), quân đội Israel mở thêm nhiều cuộc không kích dữ dội vào quốc gia láng giềng. Báo cáo ban đầu cho biết có ít nhất 1 người chết và 6 người bị thương trong các cuộc tấn công.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo vừa mở thêm một đợt không kích mới vào các mục tiêu của Hezbollah ở phía Nam Lebanon. Truyền thông Lebanon cũng xác nhận không quân Israel đã tiến hành nhiều cuộc tấn công mới vào một số khu vực phía Nam Lebanon đầu giờ chiều nay, giờ địa phương, song không cho biết thêm chi tiết.

Trước đó, trong sáng nay, hàng chục máy bay chiến đấu Israel đã tiến hành các cuộc không kích dữ dội vào hàng loạt mục tiêu Hezbollah ở phía Nam Lebanon và khu vực thung lũng Beqaa. Theo IDF, các chiến đấu cơ đã đánh phá 150 mục tiêu Hezbollah, bao gồm nhiều bệ phóng tên lửa, kho chứa vũ khí và tòa nhà.

Đợt không kích được tiến hành sau khi IDF cảnh báo người dân khu vực phía Nam Lebanon tránh xa các tòa nhà được Hezbollah sử dụng để cất giấu vũ khí và chuẩn bị các cuộc tấn công vào Israel.

Trong một tuyên bố trưa nay, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant khẳng định không quân nước này sẽ tiếp tục đẩy mạnh các cuộc tấn công vào sâu trong lãnh thổ Lebanon trong những ngày tới, nhằm làm suy yếu năng lực quân sự của Hezbollah, hướng tới mục tiêu đưa đẩy lùi nhóm vũ trang Lebanon xa ra đường biên giới và đưa người dân khu vực phía Bắc Israel trở về nhà.

Từ khóa: Israel, quân đội Israel, Hezbollah, Lebanon

Thể loại: Thế giới

Tác giả: bá thi/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan