Hyundai Elantra ''ngược dòng'' giảm doanh số chờ thế hệ mới về Việt Nam?

Cập nhật: 25/06/2022

VOV.VN - Phân khúc C trong tháng 5 vừa qua ghi nhận sự tăng trưởng đồng loạt của các mẫu xe trừ Hyundai Elantra bị giảm 25,5%.

Trong tháng 5, phân khúc C của thị trường Việt Nam ghi nhận mức tăng doanh số 24%, với tổng lượng xe bán ra đạt 3.533 chiếc, một dấu hiệu tích cực cho thấy việc nguồn cung bị hạn chế không tác động quá lớn đến phân khúc này.

Dù hầu hết các mẫu xe đều tăng doanh số so với trước đây nhưng duy nhất có Hyundai Elantra (do TC Group lắp ráp và phân phối tại Việt Nam) "ngược dòng" giảm mạnh doanh số trong tháng 5, khi chỉ bán ra tổng cộng 219 chiếc, giảm 25,5% so với tháng trước đó.

Điều này được giải thích do thế hệ mới của Hyundai Elantra đang trên đường về Việt Nam, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 8 tới với 6 phiên bản, trong đó nổi bật với bản N Line thể thao có hiệu suất cao.

Hiện đã có một số lượng ít đại lý nhận đặt cọc Hyundai Elantra thế hệ mới, nhưng giá vẫn tạm tính theo 4 phiên bản đang được phân phối trên thị trường; trong khi đó, TC Motor vẫn chưa tung ra thông tin nào về mẫu xe này.

Quay trở lại với phân khúc C, Kia K3 vẫn là mẫu xe có doanh số cao nhất với 1.659 chiếc bán ra trong tháng 5 vừa qua, tăng trưởng 25% so với tháng 4. Mazda 3 xếp ở vị trí tiếp theo khi bán được 1.106 chiếc, tăng trưởng mạnh nhất trong phân khúc với 40,9%.

Nhờ sự thất thế của Hyundai Elantra, Toyota Corolla Altis đã vươn lên vị trí thứ 3 để thay thế với doanh số tháng vừa qua đạt 336 chiếc, tăng 27,3% so với tháng trước đó. Mẫu xe này được tung thế hệ mới vào tháng 3 vừa qua và chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan nhưng chưa đạt doanh số tương xứng.

Xếp cuối trong phân khúc vẫn là Honda Civic với 213 chiếc bán ra, tăng 20,3% so với tháng 4. Tương tự đối thủ từ Toyota, mẫu sedan của Honda cũng nhận nâng cấp thế hệ mới vào đầu năm nay nhưng vẫn chưa thể thoát khỏi cảnh ế ấm.

Tính từ đầu năm đến nay, Kia K3 vẫn đang chiếm thị phần lớn nhất về doanh số trong phân khúc C, tổng lượng xe bán ra đạt 5.235 chiếc, gần bằng các mẫu xe xếp vị trí tiếp theo cộng lại.

Tuy nhiên, với sự xuất hiện sắp tới của Hyundai Elantra thế hệ mới, phân khúc C được kỳ vọng sẽ có một số thay đổi về vị trí trong top đầu. Mẫu xe Hàn hoàn toàn có thể đe dọa các vị trí đang xếp ngay phía trên./.

Từ khóa: Hyundai Elantra, xe sedan phân khúc C, xe sedan cỡ C, Kia K3, Mazda 3, Honda Civic, Toyota Corolla Altis, thị trường ô tô

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập