Hướng dẫn chế độ cân bằng dinh dưỡng cho mẹ bầu, mẹ cho con bú và trẻ nhỏ

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Xây dựng chế độ cân bằng dinh dưỡng, khỏe cho mẹ - tốt cho con không khó nhờ ứng dụng Phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cung cấp hơn 2.000 thực đơn món ăn đến từ Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em của Ajinomoto Việt Nam.

“Trợ lý dinh dưỡng” không thể thiếu

Chế độ dinh dưỡng khi mang thai, cho con bú là điều khiến nhiều ba mẹ lo lắng vì có thể ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của thai nhi cũng như thể chất và trí lực của con nhỏ sau này. Việc làm sao để xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng, đáp ứng đủ nhu cầu năng lượng và các chất phù hợp với từng giai đoạn thai kỳ và sự phát triển của trẻ còn khó khăn hơn.

Tin vui là các mẹ có thể an tâm xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng một cách dễ dàng với Phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em, một trong những nội dung nổi bật thuộc Chương trình Dinh Dưỡng Bà mẹ và Trẻ em do Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế triển khai từ 2020.

Với ngân hàng thực đơn hơn 2.000 món ăn đảm bảo cân bằng dinh dưỡng, được nghiên cứu phù hợp với nhu cầu và đặc tính sinh lý trong từng giai đoạn của bé, Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” chính là công cụ hỗ trợ dinh dưỡng đắc lực không thể thiếu cho các mẹ. Hiện tại, Phần mềm đang được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại website www.dinhduongmevabe.com.vn.

Đồng hành xuyên suốt từ lúc mang thai, cho con bú đến khi con chập chững ăn dặm, Phần mềm giúp đơn giản hóa công đoạn lên thực đơn sao cho đảm bảo cân bằng cân bằng dinh dưỡng mà vẫn linh hoạt theo từng khẩu vị của 3 miền Bắc - Trung - Nam, sở thích và điều kiện cá nhân mỗi người. Thay vì lăn tăn về vấn đề dinh dưỡng thai kỳ, các mẹ nên áp dụng công cụ xây dựng thực đơn này trong từng bữa ăn hằng ngày để thoải mái tận hưởng thiên chức làm mẹ tuyệt vời.

Ngoài thực đơn đa dạng, Phần mềm còn cung cấp công cụ theo dõi dinh dưỡng, sức khỏe cho mẹ và bé ngay tại nhà nhằm hỗ trợ mẹ và bé chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng toàn diện. Tính năng này hỗ trợ mẹ bầu nhận biết các chỉ số cân nặng thai kỳ hoặc chiều cao, cân nặng hiện tại của bé có đang theo tiêu chuẩn của khuyến nghị, từ đó điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hợp lý hơn. Phần mềm còn cập nhật nhiều thông tin, các kiến thức hữu ích về dinh dưỡng, sức khỏe và mẹo hay ẩm thực từ các chuyên gia tại chuyên mục Sổ tay của mẹ.

Lan tỏa Phần mềm đến tỉnh Bạc Liêu

Đến nay, có hơn 1 triệu bà mẹ đang ứng dụng Phần mềm vào việc chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho bản thân và con nhỏ nhờ nỗ lực triển khai Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em của Ajinomoto Việt Nam.

Gần đây nhất, Ajinomoto Việt Nam đã nhân rộng Chương trình đến toàn bộ hệ thống y tế tại tỉnh Bạc Liêu với sự tham dự của các lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu cùng các cán bộ y tế khoa sản - nhi tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh.

Chia sẻ tại Hội nghị Tập huấn sử dụng Phần mềm, Bs.CKII. Nguyễn Văn Nin – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bạc Liêu khẳng định: “Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” do công ty Ajinomoto phối hợp cùng Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em cung cấp là một công cụ hữu ích để các các bộ y tế trên địa bàn tỉnh tư vấn và theo dõi dinh dưỡng cho các bà mẹ và trẻ em. Đồng thời việc phổ biến Phần mềm đến các gia đình có bà mẹ mang thai, cho con bú và trẻ em dưới 5 tuổi sẽ góp phần hiện thực hóa quy trình theo dõi dinh dưỡng mọi lúc mọi nơi mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào các cán bộ y tế”.

Hội nghị cũng lên kế hoạch triển khai các lớp tập huấn sử dụng Phần mềm dành cho đối tượng thụ hưởng trên địa bàn Bạc Liêu với sự phối hợp của Công ty Ajinomoto Việt Nam và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh.

Sau Bạc Liêu, Ajinomoto sẽ tiếp tục triển khai Chương trình đến các tỉnh thành khác nhằm hoàn thành mục tiêu các bà mẹ và trẻ em toàn quốc đều được thụ hưởng các nội dung hữu ích để cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe. Chương trình cũng chính là một trong những sáng kiến giá trị của Ajinomoto Việt Nam trên hành trình thực hiện thực hóa Mục đích tồn tại “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Từ khóa: dinh dưỡng, dinh dưỡng, dinh dưỡng cho mẹ bầu, cân bằng dinh dưỡng cho mẹ bầu, cho con bú, Ajinomoto Việt Nam

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: ctv ngọc an/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập