Hưng Gia Khang Đắk Lắk - Cơn gió lạ từ đại ngàn Tây Nguyên

Cập nhật: 09/06/2020

VOV.VN - Từ chỗ là đội bóng bị đánh giá yếu ở Giải Futsal HDBank VĐQG, Hưng Gia Khang Đắk Lắk đang là bất ngờ của giải đấu.

Chiến thắng 3-2 của tân binh Hưng Gia KhangĐắk Lắk (HGK.DL) trước Quảng Nam không chỉ đem về cho họ chiến thắng đầu tiên trong lần đầu tiên tham dự vòng loại giải futsal HDBank VĐQG, mà còn thổi bùng lên khát vọng giành tấm vé vào VCK và làm đảo lộn mọi tính toán của giới chuyên môn.

hung gia khang dak lak - con gio la tu dai ngan tay nguyen hinh 1
Hưng Gia KhangĐắk Lắk là "làn gió mới" của giải futsal HDBank VĐQG 2020.

Chính các cầu thủ HGK.DL cũng không nghĩ tới việc họ đang đem tới làn gió tươi mát, thổi bùng lên tinh thần máu lửa trong từng trận đấu của tất cả các đội bóng tham dự vòng loại giải futsal HDBank VĐQG năm nay.

Chiến thắng 3-2 của đội bóng Tây Nguyên trước Quảng Nam không chỉ đem về chiến thắng đầu tiên, mà còn tạo cơ hội cho họ giành quyền vào chơi VCK. HLV Trần Ngọc Công cho biết:"Thực sự là trước trận đấu, chúng tôi vào trận với tư cách là tân binh, chỉ có niềm tin là chiến đấu hết mình. Còn việc giành chiến thắng thì phải thừa nhận là có chút may mắn, vì Quảng Nam thực sự mạnh hơn chúng tôi rất nhiều".

Còn Phạm Nguyễn Ngọc Duy, không chỉ hoàn thành trách nhiệm đội trưởng đội bóng, mà còn lập cú đúp giúp “Voi chiến” Tây Nguyên lội ngược dòng giành chiến thắng quan trọng. Anh nói:"Với bản thân mình thì chỉ tự nhủ là phải chiến đấu hết mình, bởi đây là trận cầu sinh tử đối với CLB. Đội bước vào giải đấu này với tâm lý thoải mái, bởi lần đầu tiên được thi đấu ở sân chơi lớn như thế này. Việc mình ghi cú đúp không quan trọng bằng chiến thắng và cơ hội để đội bóng giành quyền đi tiếp, còn ghi cú đúp cũng chỉ là may mắn thôi".

Chiến thắng lịch sử của HGK.DL làm đảo lộn toàn bộ dự đoán của giới chuyên môn và những tính toán của HLV các đội bóng đối thủ. Hiếm có mùa giải futsal VĐQG nào, phải tới lượt đấu cuối cùng, người ta mới có thể xác định chính xác những đội bóng đi tiếp vào VCK. Hai tấm vé để ngỏ cho 4 đội bóng tham vọng, trong đó có tân binh đến từ đại ngàn Tây Nguyên – đó là kịch bản trong mơ với các nhà tổ chức, và con đau đầu cho các HLV.

Ngọc Duy chia sẻ:"Đến với giải lần này, mình và các anh em xác định là cứ chiến đấu hết mình, còn việc qua được vòng loại hay dừng bước thì cũng vui vẻ. Bởi thực sự là đây cơ hội quý giá cho anh em được thi đấu tại một sân chơi lớn, chuyên nghiệp như giải Futsal HDBank VĐQG. Đó sẽ là trải nghiệm quý giá cho anh em trong quá trình tham gia vào cuộc chơi futsal, không chỉ ở mùa giải năm nay mà cả những mùa sắp tới".

Trước khi lên đường, ban lãnh đạo và các cầu thủ đều đặt quyết tâm cao cho lần đầu tiên tham dự giải, với mong muốn là có thêm một đội bóng tham dự thì phong trào futsal sẽ càng lan tỏa và phát triển rộng hơn, còn giải đấu cũng sẽ cạnh tranh và tăng tính khốc liệt hơn.

“Voi chiến bình tĩnh, tự tin, chiến thắng” – đó là thông điệp của người hâm mộ dành cho đội bóng lên đường tham dự giải. Trước lượt trận cuối, thắng hay thua, dừng bước hay đi tiếp, đội bóng đến từ đại ngàn Tây Nguyên cũng đã hoàn thành trách nhiệm của một tân binh: tham dự giải với cống hiến cao nhất, làm đảo lộn mọi tính toán ban đầu và đặt viên gạch vững chắc cho những bước đi tiếp theo./.

Từ khóa: Hưng Gia Khang Đắk Lắk, futsal hdbank vđqg 2020, futsal vđqg, bóng đá việt nam, futsal việt nam

Thể loại: Thể thao

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập