Houthi và Hezbollah tấn công tên lửa vào căn cứ Israel

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Lực lượng Houthi ở Yemen và Phong trào Hezbollah hôm nay (22/10) tuyên bố đã phóng tên lửa tấn công các căn cứ quân sự nằm sâu bên trong lãnh thổ Israel.

Trong bản tin chiều 22/10, kênh truyền hình Al Masirah của lực lượng Houthi tuyên bố nhóm này đã phóng tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo tấn công một căn cứ quân sự ở khu vực Tel Aviv, miền Trung Israel. Houthi không cho biết số lượng tên lửa được phóng đi trong cuộc tập kích, song khẳng định cuộc tấn công đã thành công khi các tên lửa vượt qua lưới phòng không của Mỹ và Israel và đánh trúng mục tiêu.

Cùng lúc, Phong trào Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã phóng tên lửa tấn công căn cứ của Đơn vị tình báo 8200 thuộc Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ở khu vực Glilot gần Tel Aviv và căn cứ hải quân ở gần thành phố cảng Haifa. Hezbollah khẳng định các cuộc tấn công đã đánh trúng mục tiêu, song không cho biết thêm chi tiết.

Trong khi đó, Lực lượng Phòng vệ Israel xác nhận Hezbollah đã tiến hành ít nhất 5 cuộc tập kích với khoảng 65 quả tên lửa bắn vào khu vực phía Bắc và miền Trung Israel. Cuộc bắn phá dữ dội nhất với khoảng 30 quả tên lửa tấn công khu vực Thượng Galilee cuối giờ chiều nay, khiến một người bị thương nhẹ. Các cuộc tấn công khác của Hezbollah không gây thương vong hay bất kỳ thiệt hại đáng kể nào. Tuy nhiên, IDF chưa đưa ra bình luận về cuộc tập kích tên lửa của Houthi.

Trong một diễn biến đáng chú ý liên quan, Tư lệnh Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Tướng Mohammad Ali Jafari hôm nay nhận định Israel nhiều khả năng sẽ không tiến hành “động thái lớn”, mà thay vào đó thực hiện một cuộc tấn công hạn chế mang tính biểu tượng nhằm vào Iran, để đáp trả cuộc tập kích tên lửa đạn đạo của Iran vào Israel tối 1/10 vừa qua.

Cho đến nay, chính phủ cũng như quân đội Israel chưa công bố bất kỳ thông tin cụ thể nào về biện pháp đáp trả nhằm vào Iran, dù nhiều lần khẳng định cuộc tấn công báo thù sẽ khốc liệt và khiến Tehran phải hối hận.

Từ khóa: Israel, Israel,Houthi ,Hezbollah, tên lửa,Yemen

Thể loại: Thế giới

Tác giả: pv/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan