Honda sẽ giới thiệu Hệ thống giám sát tình trạng đường

Cập nhật: 20/12/2021

VOV.VN - Honda đang tiến hành một chương trình thí điểm để phát triển một “hệ thống giám sát tình trạng đường” mới sử dụng camera của xe để xác định tình trạng của vạch kẻ đường.

Những chiếc ô tô hiện đại ngày nay được trang bị rất nhiều camera, cảm biến và Honda muốn sử dụng chúng không chỉ để cho hệ thống hỗ trợ lái. Do đó, Viện Nghiên cứu Honda đã Hợp tác với Bộ Giao thông vận tải Ohio, để tiến hành một chương trình thí điểm nhằm hỗ trợ các cơ quan chức năng duy trì các tuyến đường một cách hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí và kịp thời hơn.

Để làm được điều này, Honda đã phát triển một “hệ thống giám sát tình trạng đường” mới sử dụng camera của xe để xác định tình trạng của vạch kẻ đường. Các vạch kẻ làn đường ở tình trạng tốt sẽ được gán mã màu xanh lá cây, trong khi các vạch kẻ làn đường có thể chấp nhận được sẽ có mã màu vàng. Các vạch kẻ làn đường cần sửa chữa được đánh dấu màu đỏ, trong khi những nơi không có vạch kẻ làn đường được chỉ định mã màu xám.

Thông tin này cũng như tọa độ GPS và các hình ảnh hoặc video có liên quan sau đó sẽ được ẩn danh, gửi đến các cơ quan chức năng chịu trách nhiệm bảo trì các con đường. Dữ liệu sẽ cho phép họ nhanh chóng xác định vị trí và mức độ nghiêm trọng của các vạch kẻ đường để có thể sửa chúng.

Điều này nghe có vẻ như đôi bên cùng có lợi bởi hệ thống này dựa trên công nghệ đã được cài đặt trên các phương tiện và hứa hẹn giúp đường xá an toàn hơn.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải Ohio, Jack Marchbanks, thấy công nghệ này mang lại những khoản tiết kiệm tiềm năng khi ông lưu ý “Chúng tôi thường xuyên kiểm tra các tuyến đường của mình… và hành động nhanh chóng để giải quyết mọi vấn đề” nhưng đó là một “quá trình đòi hỏi nhiều nhân lực”. Bằng cách để ô tô tự động xác định và báo cáo các vấn đề bằng chứng hình ảnh hoặc video, nó có thể giảm việc kiểm tra và giám sát thủ công trên đường.

Viện Nghiên cứu Honda cũng đang nghiên cứu cách thức chia sẻ thông tin này giữa các phương tiện để hệ thống hỗ trợ người lái có thể xử lý tốt nhất trước các điều kiện phân làn khác nhau. Thông tin này cũng có thể được sử dụng để cung cấp cho người lái xe cảnh báo trước về các vấn đề trên đường, chẳng hạn như khi họ có thể cần phải chủ động kiểm soát lại phương tiện do vạch kẻ đường kém.

Ngoài ra, Honda đang có kế hoạch mở rộng khả năng của hệ thống trong tương lai để phát hiện nhiều thứ hơn là chỉ đánh dấu làn đường. Hiện chưa có những thông tin chi tiết, nhưng có thể dễ dàng nhận thấy hệ thống này có thể được sử dụng để xác định và báo cáo ổ gà./.

Từ khóa: Honda, công nghệ xe hơi, công nghệ giám sát tình trạng đường, hệ thống hỗ trợ lái xe, công nghệ an toàn honda

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập