Hơn 2.400 mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện K âm tính SARS-CoV-2

Cập nhật: 09/05/2021

VOV.VN - Sáng 9/5, Bệnh viện K cho biết, hơn 2.400 mẫu xét nghiệm tại bệnh viện đã âm tính với SARS-CoV-2, hiện còn hơn 1.600 mẫu đang chờ kết quả.

Đến nay, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều ghi nhận 11 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 và đã tạm thời cách ly từ 5h30 sáng 7/5.

Bệnh viện điều tra dịch tễ, truy vết những người tiếp xúc gần, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ hơn 4.000 người bệnh, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế, người lao động tại 3 cơ sở.

Đồng thời lên phương án điều trị, chăm sóc cho những người bệnh đang cách ly tại 3 cơ sở, chuẩn bị thuốc, vật tư y tế, nhu yếu phẩm hàng ngày hơn 4.000 người cách ly tại viện.

Bệnh nhân điều trị ngoại trú, các bác sĩ trao đổi với cơ sở y tế địa phương để hướng dẫn, theo dõi, điều trị tiếp, hạn chế gián đoạn. Người bệnh ngoại trú đến kỳ tái khám, các bác sĩ đề nghị chuyển đến khám tại các cơ sở điều trị ung bướu.

Bệnh viện đã lập danh sách người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện kể từ ngày 16/4 đến nay để thông tin cho người bệnh và Sở Y tế, CDC các tỉnh.

Đây là cơ sở điều trị số lượng lớn bệnh nhân đến từ nhiều tỉnh, thành phố, với lượng số người đến thăm và người chăm sóc lớn nên nguy cơ lây lan dịch từ bệnh viện là rất cao. Vì vậy, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế có văn bản yêu cầu các địa phương hỏa tốc rà soát, cách ly những người đã từng điều trị, thăm khám tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều trong thời gian từ ngày 22/4- 6/5/2021./.

Từ khóa: bệnh viện K, covid19, xét nghiệm, âm tính, SARS-CoV-2

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập