Hơn 1.000 học sinh nghỉ học vì xuất hiện mùi lạ trong khuôn viên trường

Cập nhật: 3 giờ trước

VOV.VN - Hai nhân viên ngộ độc phải đi cấp cứu, hơn 1.000 học sinh dừng ăn bán trú và cho học sinh nghỉ học buổi chiều vì phát hiện mùi lạ trong khuôn viên trường. Sự việc xảy ra tại trường Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh, T.P Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

 

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh, TP. Buôn Ma Thuột, mùi lạ ở mức nguy hiểm xuất hiện trong khuôn viên trường trong khoảng thời gian từ 8h-10h ngày 8/10. Trong thời gian này, một nhân viên văn thư và một nhân viên thư viện của trường, sau khi hít phải mùi lạ, đã bị nôn ói và được đưa đi cấp cứu.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, Ban giám hiệu nhà trường cũng khẩn cấp xử lý tình huống để đảm bảo an toàn cho học sinh: “Khi có mùi, trường không dám cho học sinh ăn và thông báo để phụ huynh đến đón con em mình vào lúc học sinh tan học. Toàn bộ đồ ăn ở nhà bán trú của nhà trường buộc phải tiêu huỷ”.

Theo ông Võ Thanh Phương, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, ngay khi nhận được thông tin của Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh, phường đã thành lập đoàn xuống lập biên bản và kiểm tra khu vực xung quanh. Kết quả cho thấy, mùi lạ khó chịu xuất hiện trên phạm vi rộng, thuộc địa bàn Tổ dân phố 3, 4, 5, 6, 10, Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh và Trường mầm non Tân Lợi. Học sinh trường Tiểu học Tân Lợi đã được cho nghỉ học buổi chiều, UBND phường đã có báo cáo nhanh gửi UBND TP Buôn Ma Thuột và các đơn vị liên quan để có sự phối hợp xử lý .

“Chỉ đạo nhà trường triển khai ngay các biện pháp khẩn cấp tạm thời ứng phó với tình trạng nhiễm độc từ không khí như hiện trường xảy ra. Theo dõi sức khoẻ và điều trị cho các nhân viên đang bị nhiễm độc. Hai là ngăn học sinh không tiếp xúc với mùi không khí lạ. đồng thời báo cáo với UBND thành phố, báo cáo với công an thành phố để kiểm tra xử lý”, ông Võ Thanh Phương cho hay.

Từ khóa: học sinh, học sinh nghỉ học, xuất hiện mùi lạ, ngộ độc, đắk lắk

Thể loại: Xã hội

Tác giả: hương lý/vov-tây nguyên

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan