Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc-UAE: 2 bên ký hiệp định đối tác kinh tế toàn diện

Cập nhật: 30/05/2024

VOV.VN - Hàn Quốc và Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) đã ký Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện Hàn Quốc - UAE (CEPA) trong chuyến thăm cấp Nhà nước kéo dài hai ngày của Tổng thống UAE Sheikh Mohammed bin Zayed Al Nahyan.

Hàn Quốc và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) hôm qua (29/5) đã ký Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện (CEPA) nhằm tự do hóa dòng chảy thương mại giữa hai nước. Hiệp định được ký kết sau khi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và người đồng cấp UAE Mohamed bin Zayed Al Nahyan tiến hành hội nghị thượng đỉnh tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Hội nghị thượng đỉnh diễn ra sau chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Hàn Quốc tới Abu Dhabi hồi năm ngoái, tập trung vào lĩnh vực năng lượng và quốc phòng, giữa lúc Hàn Quốc đang tìm cách khai thác tiềm năng đầu tư của quốc gia vùng Vịnh giàu năng lượng này.

Trong một tuyên bố vừa đưa ra, văn phòng của Tổng thống Hàn Quốc cho biết, UAE đã tái khẳng định cam kết đầu tư 30 tỷ đôla Mỹ cho các doanh nghiệp Hàn Quốc  trong các lĩnh vực, từ năng lượng hạt nhân và quốc phòng đến năng lượng hydro và năng lượng mặt trời. Đáng chú ý, hai bên sẽ dỡ bỏ thuế quan đối với hơn 90% hầu hết hàng hóa, trong đó có ô tô, phụ tùng ô tô và các mặt hàng quốc phòng trong 10 năm tới.

Hàn Quốc có mối quan hệ kinh doanh sâu sắc với UAE từ hơn một thập kỷ trước, trước đó đã giành được hợp đồng xây dựng lò phản ứng hạt nhân ở quốc gia vùng Vịnh này.

Từ khóa: hàn quốc, hàn quốc,uae,hội nghị thượng đỉnh,hiệp định đối tác kinh tế,Yoon Suk Yeol,Sheikh Mohammed bin Zayed Al Nahyan

Thể loại: Thế giới

Tác giả: phương anh/vov1 (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập