Hoạt động sản xuất kinh doanh tại Tiền Giang khởi sắc khi dịch bệnh được kiểm soát

Cập nhật: 05/03/2022

VOV.VN - Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, hoạt động sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp ở tỉnh Tiền Giang đã có bước khởi sắc, có nhiều doanh nghiệp được thành lập mới.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tiền Giang, tính đến tháng 2/2022, toàn tỉnh có hơn 6.100 doanh nghiệp và 63.300 hộ kinh doanh hoạt động. Chỉ trong 2 tháng đầu năm nay, trên địa bàn tỉnh có 148 doanh nghiệp thành lập mới, với tổng vốn đăng ký trên 623 tỷ đồng, tăng gần 50% so cùng kỳ năm ngoái.

Cũng trong 2 tháng qua, Tiền Giang thu hút  được 5 dự án đầu tư, với tổng vốn đăng ký đầu tư gần 683 tỷ đồng, gấp 4,7 lần so với cùng kỳ năm trước.

Hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã xây dựng phương án, kế hoạch phát triển, liên kết và mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp với tình hình thực tế và mở rộng thi trường tiêu thụ. Đặc biệt là trong lĩnh vực xuất khẩu thủy sản, giày da, may mặc, chế biến trái cây xuất khẩu… đạt giá trị cao. Nhiều doanh nghiệp tăng tốc sản xuất, kinh doanh nhưng vẫn chưa đủ nguồn hàng phụ vụ xuất khẩu.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hân, cán bộ điều hành xưởng chế biến ca tra xuất khẩu của công ty cổ phần Gò Đàng tại Khu công nghiệp Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang chia sẻ: "Qua một đợt dịch tinh thần làm việc của anh chị em vẫn hăng say hơn, duy trì được trạng thái sản xuất như trước đây. Năng suất lao động có tăng lên, thu nhập cứ nửa tháng anh chị em được khoảng 10 triệu đồng (tùy theo khả năng của từng người). Công việc thì đảm bảo, hàng hóa cho anh em sản xuất trong ngày, trong tháng”./.

Từ khóa: sản xuất kinh doanh khởi sắc, dịch bệnh được kiểm soát, doanh nghiệp, covid-19, tái sản xuất sau covid-19, tái sản xuất, Tiền Giang

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập