Hành trình "kỳ diệu" ở World Cup 2021 mở ra tương lai cho Futsal Việt Nam

Cập nhật: 23/09/2021

VOV.VN - Hành trình tuyệt vời ở Futsal World Cup 2021 của ĐT Futsal Việt Nam chắc chắn sẽ đem đến những hiệu ứng tích cực cho sự phát triển của Futsal Việt Nam trong tương lai không xa.

Trận đấu quả cảm chia tay Futsal World Cup 2021

Trước trận đấu với ĐT Nga, ĐT Futsal Việt Nam gặp những tổn thất lực lượng khi Đức Tùng chấn thương không thể thi đấu, Đắc Huy phải nén đau để có mặt trong danh sách ra sân trong khi HLV Phạm Minh Giang mắc Covid-19 và không thể trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ.

Hàng loạt bất lợi nghiêng về phía đội bóng của chúng ta trong khi đối thủ quá đẳng cấp, nhiều người hâm mộ đã nghĩ đến trận thua đậm cho ĐT Futsal Việt Nam giống như những gì các cầu thủ đã trải qua trong trận ra quân với Brazil.

Tuy nhiên một lần nữa ĐT Futsal Việt Nam đã làm tất cả phải thán phục. Trợ lý HLV Nguyễn Tuấn Anh đã đề ra chiến thuật hợp lý, giúp ĐT Futsal Việt Nam không thủng lưới từ sớm. ĐT Nga đã phải rất vất vả mới có được 2 bàn thắng ở những thời điểm hiệp 1 đã đi đến nửa sau.

Không những phòng ngự chắc chắn, ĐT Futsal Việt Nam còn có được bàn thắng của Đắc Huy với tình huống phối hợp bài bản xuất phát từ thủ môn Hồ Văn Ý. Các cầu thủ Futsal Việt Nam đã thể hiện sự tự tin và sẵn sàng với những mảng miếng chiến thuật để đối chọi lại một trong những đội tuyển Futsal hàng đầu thế giới.

Ở thời điểm cuối trận khi bị dẫn 1-3, ĐT Futsal Việt Nam đã có sự mạo hiểm với lối chơi power play. Chính điều đó đã khiến ĐT Nga lúng túng và có khoảng thời gian "sống trong sợ hãi". Dù bàn gỡ của Đức Hòa ở phút 39 không đủ để đưa trận đấu vào hiệp phụ nhưng khoảnh khắc đó đã tạo nên sự phấn khích cho tất cả những người chứng kiến trận đấu bởi không nhiều đội tuyển Futsal trên thế giới có thể khiến ĐT Nga vất vả như vậy. Hành trình World Cup 2021 của ĐT Futsal Việt Nam đã kết thúc theo kịch bản tuyệt vời mà ít người dám nghĩ đến trước khi giải đấu khởi tranh. 

Tương lai tươi sáng cho Futsal Việt Nam

Sau khi ĐT Futsal Việt Nam dự kỳ World Cup 2016, Futsal nước nhà đã có một số bước tiến khi ĐT Futsal Việt Nam được thi đấu các giải quốc tế cọ xát nhiều hơn, các CLB cũng được tranh tài ở các giải cấp khu vực và châu lục một cách thường xuyên. Chính điều đó là một trong những nền móng giúp ĐT Futsal Việt Nam có được những bước tiến vững chắc ở kỳ World Cup 2021 lần này.

Những gì các cầu thủ đã thể hiện ở giải đấu trên đất Lithuania cho thấy sự tiến bộ đáng kinh ngạc không chỉ về chuyên môn mà cả về tâm lý, thể lực cũng như sự tự tin khi thi đấu. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã làm được những điều gần như không tưởng trước những đối thủ ở đẳng cấp cao hơn hẳn.

Trước đây, chúng ta thường thua thiệt ngay cả khi đá với Thái Lan nhưng giờ đây khi đối đấu với những đối thủ mạnh hơn Thái Lan rất nhiều, các cầu thủ vẫn có được sự tự tin, thể hiện được những mảng miếng chiến thuật hợp lý. Nếu duy trì được điều này, ĐT Futsal Việt Nam hoàn toàn có cơ hội để cạnh tranh sòng phẳng hơn với "ông vua Futsal Đông Nam Á" trong tương lai gần.

Bên cạnh đó, tinh thần thi đấu của ĐT Futsal Việt Nam tại Futsal World Cup 2021 có sức lan tỏa cực lớn. Lượng người theo dõi Futsal tại Việt Nam đã trở nên đông hơn sau kỳ World Cup lần này, đây sẽ là một trong những động lực để những người làm Futsal tiếp tục phát triển phong trào trong tương lai.

Trong những năm qua, "chân đế" của ĐT Futsal Việt Nam - giải Futsal VĐQG đã có những sự thay đổi đáng kể khi được tổ chức bởi VFF kết hợp với VOV và những nhà tài trợ đồng hành. Tuy nhiên, giải đấu vẫn còn có thể hoàn thiện, phát triển hơn nữa trong tương lai để tiến gần hơn đến sự chuyên nghiệp của các giải Futsal VĐQG hàng đầu châu lục và thế giới. "Cú hích" từ Futsal World Cup 2021 là thời cơ tốt để giải Futsal VĐQG tiếp tục được phát triển, mở rộng quy mô.

HLV Nguyễn Bảo Quân, cựu đội trưởng ĐT Futsal Việt Nam chia sẻ: "Tôi rất vui khi những ngày qua, số lượng người hâm mộ theo dõi Futsal ngày càng đông. Trên mạng xã hội, mọi người thảo luận sôi nổi về cả những tình huống gây tranh cãi trong trận đấu, đó là điều tôi chưa từng thấy trước đây.

Tôi hy vọng thành công của ĐT Futsal Việt Nam sẽ là tiền đề để phong trào Futsal trong nước phát triển hơn. Các nước Futsal phát triển trên thế giới có giải VĐQG rất tốt. Tôi mong muốn trong thời gian tới giải VĐQG Futsal Việt Nam có cầu thủ ngoại, giải đấu có thể thi đấu sân nhà, sân khách đúng nghĩa giống sân 11. Đó sẽ là tín hiệu tốt cho Futsal ở Việt Nam".

Năm 2018, U23 Việt Nam đã tạo nên một cơn sốt cũng như động lực để bóng đá Việt Nam phát triển trong thời gian gần đây. Giờ là thời điểm để những thành công của ĐT Futsal Việt Nam tại Futsal World Cup 2021 tạo nên những điều tương tự cho Futsal nước nhà trong thời gian ngắn sắp tới./.

Từ khóa: Futsal, ĐT Futsal Việt Nam, Futsal World Cup, Futsal World Cup 2021, Futsal Việt Nam vs Futsal Nga, Phạm Minh Giang, Hồ Văn Ý

Thể loại: Thể thao

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập