Hàng trăm người mắc kẹt trên núi do lở đất tại Nhật Bản

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Vào hôm qua (19/09), ít nhất 147 người được xác nhận đã mắc kẹt trên núi ở thành phố Shizuoka, Nhật Bản, do lở đất xảy ra và chắn ngang lối đi. Chính quyền Shizuoka đã phải huy động trực thăng để giải cứu những người mắc kẹt này.

Theo chính quyền thành phố Shizuoka, Nhật Bản, vào khoảng 10h sáng hôm qua (19/9, theo giờ địa phương), tuyến đường chạy xuyên núi ở phía bắc Aoi, thuộc thành phố Shizuoka, xảy ra tình trạng lở đất và chắn ngang lối đi khiến tất cả các hoạt động qua lại tại khu vực núi này bị phong tỏa. Ít nhất 147 người được xác nhận đã bị mắc kẹt, trong đó có khoảng 60 người tham gia hoạt động leo núi, và số còn lại là các công nhân xây dựng ở các công trường trên núi.

Ngay trong sáng nay (20/9), chính quyền thành phố Shizuoka đã phải huy động trực thăng để giải cứu dần những người bị mắc kẹt. Những người đã được giải cứu đều xác nhận an toàn và không ai bị thương tích. Tuy nhiên, họ đều bày tỏ sự lo sợ lắng khi bị mắc kẹt và phải qua đêm ở trên núi, đồng thời đều cảm thấy an tâm khi được giải cứu.

Theo chính quyền thành phố Shizuoka, khu vực xảy ra lở đất là nơi gần với địa điểm mà các lực lượng chức năng địa phương đang tiến hành công việc phục hồi sau thiệt hại do cơn bão trước đó gây ra. Khu vực này ước tính có khoảng 700 mét khối đất và cát đã tích tụ.

Hiện nay, chính quyền địa phương đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thu dọn đất cát do lở đất để sớm mở cửa trở lại tuyến đường lưu thông phục vụ người dân qua lại trên núi.

Từ khóa: Nhật Bản, Nhật Bản, lở đất, mắc kẹt

Thể loại: Thế giới

Tác giả: pv/vov-tokyo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan