Hàn Quốc ghi nhận số ca mắc Covid-19 mới dưới mức 30

Cập nhật: 13/04/2020

VOV.VN - Tính đến sáng 13/4, Hàn Quốc ghi nhận thêm 25 trường hợp mới nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm bệnh của quốc gia này lên 10.537.

Đây là lần thứ 2 nước này cáo báo số lượng ca nhiễm mới dưới mức 30 ca, kể từ cuối tháng 2 đến nay.Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), trong ngày hôm qua (12/4) Hàn Quốc đã xác nhận thêm 3 người tử vong, nâng tổng số người tử vong tại đây lên 217 trường hợp. Trong số các trường hợp nhiễm mới xác nhận, có đến hơn 80% là các trường hợp nhiễm “ngoại nhập”.

han quoc ghi nhan so ca mac covid-19 moi duoi muc 30 hinh 1
Số ca mắc tại Hàn Quốc giảm đáng kể. Ảnh: Yonhap News.

Giới chức y tế Hàn Quốc hôm qua (12/4) cho biết, nước này quyết định kiểm tra y tế đối với tất cả hành khách đến từ Mỹ trong vòng 3 ngày tự cách ly. Các biện pháp phòng dịch mạnh tay của Hàn Quốc sẽ áp dụng bắt đầu từ tuần này. Trước đó, kể từ ngày 27/3 vừa qua, nhằm đối phó với dịch Covid-19, Hàn Quốc cũng đã tăng cường các biện pháp cách ly đối với hành khách đến từ Mỹ.

Theo đó, những hành khách đến từ Mỹ không có triệu chứng mắc Covid-19 cũng buộc phải tự cách ly tại nhà trong khoảng 2 tuần. Những người thể hiện rõ một số triệu chứng sẽ buộc phải kiểm tra y tế. Ngoài Mỹ, Hàn Quốc cũng tăng cường các biện pháp cách li với cả hành khách đến từ châu Âu./.

CTV Mỹ Linh/VOV1 (biên dịch)

Theo Yonhap



.

Từ khóa: Hàn Quốc, số ca mắc, số ca nhiễm, virus SARS-CoV-2

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập